Wednesday, October 8, 2014

ANG FRESHMAN, ANG SOPHOMORE AT ANG VETERAN 10

By: Dalisay
“Bilisan mo naman, ang bagal mo kanina pa sila nag aantay eh.” Si Aki. “Pasensya naman. Ang dami mo naman kasing pinadadala eh.” Si Darwin. “Eh kasi wala akong sasakyan, pero kung meron ako na nagdala nya dito.” Sagot ni Aki. “Naku, pag hindi nag work itong gimik nating ito. Naku, ewan ko na lang.” si Aki. “Oo nga, nakasasalay ang reputasyon ko dito, Aki. Kailangang mag work ito.” Pag sang ayon ni Darwin. Pag dating nila sa location ay inilapag muna nila ang kanilang mga dala. Kinuha ni Aki ang kanyang telepono at may tinawagan. 

“Hello. Andito na kami ni Darwin sa location. Punta na kayo dito at wag nyong kalimutan ung mga pinadadala naming ah.” Si Aki sabay baba ng telepono. “Kinakabahan ako, Aki. Paano kung mabuko nila tayo? Or paano kung di umepekto ito?” si Darwin. “EEEEHH.. wag kang magi sip ng ganyan. Pati ako kinakabahan eh. Alam mo naman na ngayon ko lang gagawiin ito eh.” Si Aki. Isa isa na nilang inayos ang kanilang mga dala at nang matapos ay umupo sila habang hinihintay ang mga kasama.

“Alam mo ba, Aki. Ni sa panaginip ay hindi ko inaasahan na gagawin ko ito. Ganito pala ung pakiramdam na un. Excited na kabado.” Si Darwin. “I agree, kagabi pa lang di na ako makatulog. Everytime maiisip ko sya eh sobra kung kaba ng dibdib ko eh.” Si Aki. Ilang araw after ng Elimination ay nag usap sila Darwin at Aki upang sa gagawin nila nitong araw na ito. “Wait lang, akala ko ba andito na sila? Eh wala pa naman pala.” Puna ni Darwin. “Ahehehehe! Akala ko din andito na sila eh.” Si Aki. Ngumiti lang si Darwin sa sinagot ni Aki. Habang naghihintay ay inilabas ni Darwin ang kanyang cellphone at nagpatugtog. 

Tahimik silang nakikinig ni Aki sa mga kanta, minsan ay sinasabayan pa nila ito. Makalipas ang ilang songs ay tumugtog ang isang kanta.. biglang napangiti si Aki sa narinig. Ito ang kanta na huli nyang narinig nung ma realized nya na mahal na nya si Austin. Napansin ito ni Darwin. “Ganda ng song noh?” si Darwin “Oo. Love ko yang song na yan. Naka repeat nga lagi yan sa I-pod ko eh.” Si Aki. Pinindot ni Darwin ang isa sa mga buttons sa cellphone nya at muling nag simula ang paborito nilang kanta ni Aki.

Naka ngiti si Aki habang nag sisimulang tumugtog ulet ang kanta. Isa isang bumabalik ang mga sweet moments nila ni Austin. Alam nya sa sarili nya na handa na syang tanggapin ang pag-ibig ni Austin. Si Darwin naman ay nakatingin sa malayo habang nakikinig sa kanta, muli ring bumalik ang mga ala-ala ng samahan nil ni Raf. Mula High School hanggang ngayon na ibibigay na nya ang matagal ng hiling ni Raf, ang mahalin nya ito ng higit pa sa kaibigan. Patuloy pa rin ang kanta sa pag tugtog.

Do you hear me? I'm talking to you
Across the water across the deep blue ocean
Under the open sky, oh my, baby I'm trying

Boy I hear you in my dreams
I feel your whisper across the sea
I keep you with me in my heart

You make it easier when life gets hard

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again
Ooh ooh ooh

They don't know how long it takes
Waiting for a love like this
Every time we say goodbye
I wish we had one more kiss
I'll wait for you I promise you, I will

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again

Lucky we're in love in every way
Lucky to have stayed where we have stayed
Lucky to be coming home someday

And so I'm sailing through the sea
To an island where we'll meet
You'll hear the music fill the air
I'll put a flower in your hair

Though the breezes through trees
Move so pretty you're all I see
As the world keeps spinning 'round
You hold me right here, right now

I'm lucky I'm in love with my best friend
Lucky to have been where I have been
Lucky to be coming home again

I'm lucky we're in love in every way
Lucky to have stayed where we have stayed
Lucky to be coming home someday

Ooh ooh ooh
Ooh ooh ooh, ooh

Saktong katatapos lang ng kanta ng dumating mga taong kasama nila sa ginagawang plano. Lahat ito ay member ng squad. Isa isa nilang pina usapan ang mga detalye ng plano nila, hindi maitago ng mga kasama nila Darwin at Aki ang kilig at tuwa habang binubuo ang plano. Mahigit 30 minutos nang mag finalized nila ang plano. Lahat ay excited sa kalalabasan nito. Lalong lalo na sila Drawin at Aki.

Naglalakad si Austin pababa ng 2nd floor ng building ng maka salubong nya si Raf. “Raf, pare!” tawag nya dito. “Uy, Austin. Ikaw pala tol.” Si Raf. “Mukhang busy ah, dami bang assignments?” si Austin. “Di naman, may tinatapos lang para sa OJT ko next sem. Tapos nag text pa si Darwin na I meet ko daw sya eh di naman sinabi kung saan.. mamaya na lang daw nya sasabihin.” Si Raf sabay kamot ng ulo. Natawa si Austin sa sinabi ni Raf. “By the way, sensya na sa nangyari ah. Sana makabawi ako sa’yo.” Hiyang sabi ni Austin. “Naku, wala na yun. Okay nay un.” Si Raf. Nagkamayan sila tanda ng pag sisimula ng kanilang pagkakaibigan. Sabay silang naglalakd papuntang study hall ng mag ring ang phone ni Austin.

“Hello, Aki. Bakit ka napatawag?” sagot ni Austin. “Ah ganun ba, sige sige. Basta 5pm sharp yun ah.” Si Austin ulit. “Mukhang may date kayo ni Aki ah. Totohanan na ata yan ah.” Pangungulit ni Raf. “Hindi naman, sinabi nya lang na mag punta daw ako sa tennis court ng gym pag dating ng 5pm.” Si Austin. Tumango lang si Raf. Tumaybay sila sa study hall since pareho na silang walang klase ng mga oras nay un. Nag kwentuhan sila tungkol sa buhay, school at sa love life na rin. “Kayo ba ni Darwin? Wala bang pag asang maging kayo?” tanong ni Austin. “Kung ako lang gusto ko, pero kung di sya okay sa ganung set up. Wala akong magagawa. 

And besides okay na ako na mag bestfriend kami.” Sunod sunod na sagot ni Raf. “eh kayo ni Aki? Anu nang status nyo?” si Darwin. “Ahahahah! Mukhang mahihirapan pa ako kay Aki. Pakipot eh. Mukhang hindi ako papasa sa kanya.” Pabirong sagot ni Austin. “Ganun ba. Aba’y dali dalian mo na. Kung di mo makuha sa santong dasalan, sa santong paspasan na. Ahahaha!’ tawang biro ni Raf. “Pwede! Sige subukan ko nga. Tignan ko kung makapalag pa sya.” Sagot naman ni Ausitn Nagkatawanan sila sa biruan nila. Tuloy pa rin ang kwentuhan nila tungkol sa ibat’ ibang bagay. Nasa kalagitnaan sila ng tawanan ng may lumapit sa kanila na isang member ng pep squad at humahangos ito.

“Kuya Raf.. pumunta ka dali sa gym.. bilis.. may malaking problema tayo..” hingal kabayong sabi ng team mate ni Raf. Dali daling tumayo sila Raf at Austin at lakad takbong binagtas ang daan papuntang gym kung saan madalas nagpa practice ang squad. Habang papunta sa gym ay abot abot ang kaba ni Raf samantalang si Austin ay di naman malaman kung ano ang nararamdaman, hindi kasi binanggit ng team mate ni Raf ang nangyayari sa gym. Malas pa dahil nation sa labasan ng mga pre school students at kailangan pa nilang mag intay ng ilang sandali para padaanin ang mga ito. Pagka daan ng mga pre schools students ay muli, lakad takbo ang ginawa nila Austin at Raf.

“Diyos ko, kung anuman ito. Sana walang masamang nangyari sa team.” Lihim na dasal ni Raf. “Aki asan ka ba? Bakit di kita makontak.” Si Aki habang panay ang dial sa number ni Aki.

Nang makarating silang dalawa sa gym ay nasumpungan nila na nakapatay ang mga ilaw dito at dahil may malalaking pader ito ay halos konting liwanag lang maaaninag mo dito. Nilingon ni Austin ang lalaking nag sabi sa kanila na pumunta sa gym ppara tanungin pero nawala na ito sa kanilang likuran.

“Bakit madalim? Anung meron dito.? Si Austin. I don’t have an idea.” Si Raf. Di pa rin mapalagay ang dalawa, dahil na rin wala silang makita kahit isang palatandaan na may tao sa loob ng gym. Nakikiramdam lang silang dalawa nang biglang bumukas ng mga ilaw at dumagundong ang loob ng gym ng tunog ng drums.

Halos hindi makapaniwala ang dalawa sa nakikita. Isang nakaka gulat na pangitain ang kanilang nasaksihan, natulala na lamang sila Raf at Austin sa mga sumunod pang nangyari..

Isa isang naglabasan ang ilang member ng squad, karamihan ay mga lifters at flyers nila. Halong gulat at pagtataka ang makikita sa mukha nila Austin at Raf. Nagkatinginan sila sabay iling dahil hindi talaga nila alam ang mga nangyayari. Sa kaligitnaan ng cheer routine ay may bumulaga sa kanila ang isang malaking banner.

John Austin Hernandez will you be my CAREBEAR? Yan ang naka sulat sa banner na may drawing pang isa sa mga care bears character si Funshine, kulay dilaw na care bear character. Naalala ni Austin ung stuffed toy na tinignan ni Aki nung una silang mag mall together. Hindi malaman ni Austin ang magiging reaksyon nya. Napa upo na lang sya habang nakayuko. Nang i angat nya kanyang mukha ay nakita nya si Aki napapalapit sa kanya na hawak ang care bear na stuffed toy. Tumayo sya at nilapitan nya si Aki. “Oh bakit ka naiyak?” tanong ni Aki. 

Doon napansin ni Austin ang mga luha na malapit ng dumaloy mula sa kanyang mga mata. Pinahid ni Aki ang mga luha sa mata ni Austin. “Anung sagot mo sa tanong ko?” si Aki ulet habang hawak ang mukha ni Austin. “Anu ba dapat kong isagot? Or kailangan ko pa bang sumagot?” si Austin. Isang matamis na halik ang iginawad ni Austin sa mga labi ni Aki sa gitna ng mga members ng squad, mga nanunuod na estudyante at ni Raf. “Walang bawian yan ah, mula ngayon carebear na kita ah.” Si Aki. “Oo na. Alam mo namang matagal ko ng hinihintay ‘to di ba?” si Austin. Isang mahigpit na yakap ang ibinigay ni Aki kay Austin.

“Ano ba yan.. un lang pala ito. Sasagutin mo lang si Austin kailangan andito pa ako.” Pag putol ni Raf sa moments nila Aki at Austin. Natawa si Austin sa sinabi ni Raf, nginitian ni Aki sa Raf sabay sabing “yun ang akala mo, Kuya Raf.” Pumalakpak si Aki at isang banner pa ang bumulaga, para kay Raf.

Rafael Iñigo, please be the CAPTAIN of my HEART kasabay ng pagladlad ng banner ay lumabas si Darwin na gwapong gwapo sa suot nyang t-shirt na may naka sulat na “ I HEART RAF”. Napatingin si Raf kay Aki na sinuklian naman ng ngiti nito sabay tango ng ulo, na sinasabing “go ahead”. Nilapitan ni Raf si Darwin na nanatiling nakatayo sa gitna ng gym. Nang makalapit na si Raf ay isang mahigpit na yakap ang iginawad nya kay Darwin. Sapat na ito para sabihin ni Raf kay Darwin kung ano ang tunay nyang nararamdaman. 

“Hindi mo naman kailangang gawin ito eh, pero Salamat na din sa effort ..at sa pag mamahal mo.” Si Raf. “Ako ang dapat magpasalamat sa’yo, Raf. Simula pa noon ramdam ko na ang pagmamahal mo for me, at hindi ako mag dadalawang isip na gawin ulit ito para sa’yo.” Si Darwin. Niyakap ulit ni Raf si Dawin at nang kumalas sya ay nasa tabi na nila si Aki at Austin. “Double honeymoon na ito!” si Austin. “Unggoy! Double honeymoon ka dyan. After 1 year pa. Anu ka swerte?” si Aki. “After 1 year kayo, kami baka bukas mag honeymoon na” si Darwin. Nilamukos ni Raf ang mukha ni Darwin sa sinabi nito. “Bear naman, after 1 year pa? Kaong nay un, bear. Wawa naman ako..” si Austin. Nagtawanan silang apat. 

“Oo nga naman, Aki. Kawawa naman si Austin pag ganun. Pag bigyan mo na. Isa lang naman eh.” Birong sabi ni Raf. “Pilitin mo nya muna ako. Konti na lang papayag na ako” si Aki. Muli ay nagtawanan silang apat. Bago umalis ng gym ay nagpasalamat sila sa mga members ng squad na tumulong kina Aki at Darwin. Nang makalabas sila sa gym ay nagpaalam sila Darwin at Raf kina Aki at Austin. 

“So paano guys, see you on Monday. Quality time muna kami ng Captain ko.” Si Darwin. “Oy, Darwin.. sama ako sampu ah.” Birong sabi ni Austin. Kinurot ni Aki si Austin dahil sa sinabi nito. “Bear naman, bago pa lang tayo nanakit ka na.” si Austin. Natawa sila Raf at Darwin sa kulit ni Aki at Austin. “Sige, Darwin. Alis na kayo at makukurutan pa kami ng bear ko.” Si Aki. “Kurutan lang ba talaga? Baka sa Monday eh malalaki ang eyebags nyo dahil sa puyat.” Si Raf. 

“Okay lang namang mapuyat eh, basta may magaganap. At lagi nyong tatandaan. Bago umaksyon, mag proteksyon” sabay kindat na sabi ni Darwin. “Ay naku, Darwin. Bibili pa ako. Wala na akong stocks eh. Ano bang flavor ang gusto mo, bear.” Sabay tingin ni Austin kay Aki. Hinampas ng bag ni Aki si Austin at kitang kita nila Raf at Darwin ang pamumula ng mukha ni Aki. Masayang nahiwalay silang apat. Masayang araw para sa kanila at sa mga darating pang araw na kasama nila ang mga mahal nila.


Kakatapos ng mag bihis ni Aki ng katukin sya ng kanyang mommy sa sa kanyang kwarto. “Anak, andyan na bisita mo.” Ang mommy nya. “Opo, sunod na po ako. Ma.” Sagot ni Aki. Tinapos ni Aki ang pag aayos ng buhok at tuluyang bumaba sa kanilang salas. Pag dating nya sa salas ay naabutan nya ang kanyang Daddy na kausap si Austin. Ang gwapong tignan ni Austin sa suot nyang checkerd blue polo at puting pantalon. Nasa kalagitnaan sya ng pag tingin kay Austin ng mapansin sya ng kanyang Daddy.

“Oh eto nap ala ang dalaga ko eh.” Birong bati ng daddy nya. Nangiti si Austin sa sinabi ng Daddy ni Aki. “Dad naman..” sagot ni Aki. Natawa ang kanyang Daddy sabay baling ng atensyon kay Austin. “Austin, wag mong papaiyakin itong anak ko. Kung hindi, lagot ka sa akin.” Ang daddy ulit ni Aki. “Opo, Sir. Wag po kayong mag alala. Hindi po sya iiyak sa akin.” Sagot ni Austin. “At talaga namang sumagot ka pa ah, as if namang papayag ako na paiyakin mo.” Si Aki. Sasagot pa sana si Austin pero pinutol ito ng Mommy ni Aki nang ayain sila nitong mag dinner. Masayang kumain ng dinner sila Austin kasama si Aki at ang parents nito. 2 days after sagutin ni Aki si Austin ay ipinakilala na nya ito sa mga magulang nya. Tanggap naman ng mga parents ni Aki ang kanilang relasyon at suportado sila ng mga ito sa kundisyon na hindi nila pababayaan ang kanilang pag aaral. 

Habang kumakain ay lalo pang nakilala ni Austin ang parents ni Aki. Sobrang down to earth at masayang kausap. Marami ding natutunan na mga aral ang dalawa mula sa mga parents ni Aki tungkol sa buhay at pag ibig. Nang matapos ang dinner ay nag paalam ang parents ni Aki sa kanilang dalawa upang makapag pahinga. Naiwan silang dalawa sa salas habang nanunuod ng tv. Nung una ay magkatabi lang sila sa upuan pero nung wala na ang parents ni Aki ay magkayakap na silang dalawa habang naka upo sa sofa. “I love you, bear ko.” Si Austin. “Love you too, bear.” Sagot ni Aki. Isang mabilis na halik ang iginawad ni Aki kay Austin. “Thanks ah.” Si Aki. “For?” tanong ni Austin. “For all the love at sa pagpapa sensya mo sa akin at higit sa lahat sa pagiging boyfriend ko.’ Si Aki. Isang matamis na halik ang iginawad ni Austin kay Aki bilang sagot sa sinabi ni AKis a kanya. 

Mula sa halik ay unti unting binabalot ng init ang kanilang katawan..mula sa simpleng halik at nauwi ito sa mapusok ngunit puno ng pagmamahal na halikan. Nang maghiwalay sila ay wala ni isang salita ang lumabas sa kanilang mga bibig bagkos ay mga mata lamang nila ang ngungusap. Kitang kita sa kanilang mga mata kung gaano nila ka mahal ang isa’t isa. Hinawakan ni Austin ang mukha ni Aki, hinaplos ng kanyang mga daliri ang bawat parte ng mukha ni Aki. Si Aki naman ay isa isang tinatanggal na ang mga butones ng polo ni Austin hanggang sa tuluyan itong mabuksan at lumabas ang magandang katawan ni Austin. Di na nakapag pigil ang dalawa, pinatay ni Aki ang tv at dahan dahan silang umakyat sa kwarto niya. 

Pag dating sa kwarto ay muli nilang nilasap ang labi ng isa’t isa, hanggang sa tulyuan nilang pinag saluhan ang pag ibig nila sa isa’t isa. Magkatabi sila sa kama habang magkayap at tanging kumot lang ang takip sa kanilang katawan, himbing na himbing si Aki sa pag tulog habang pinagmamasadan sya ni Austin. Kay gandang pag masdan ang tulog na tulog na si Aki, para itong anghel sa mga bisig ni Austin. Isang halik sa noo ang iginawad ni Austin para dito at hinigpitan pa ang kanyang yakap sabay pikit ng kanyang mga mata. Unang gabi na pinagsaluhan nila ang kanilang pagmamahal ay nagawang ibigay ni Aki ang lahat kay Austin at dahil doon ay lalung lumalim ang pag mamahal ni Austin para kay Aki.

“Here we are. Our future love nest.” Si Darwin habang binababa ang mga gamit mula sa sasakyan. “Love nest ka dyan.” Si Raf. “Ayaw mo ba dito? Presko, tahimik at maaliwalas.” Si Darwin. “Hindi naman yun eh, bakit may love nest pa? gusto mo bang mag sama tayo sa isang bahay?” tanong ni Raf. “Gusto ko sana, pero kung hindi okay sa’yo eh di wag na lang.” si Darwin. “Masyado pang maaga para dyan, saka na pag naka tapos na tayo at may maganda ng trabaho. 

At promise ko sa’yo pag dumating ang araw nay un, ako na ang mag aaya na mag sama na tayo.” Si Raf. Niyakap sya si Darwin sabay halik ng mabilis sa labi nya. Napag pasyahan nilang dalawa na mag out of town after ng mid term exams nila. Tutal ay 1 week pa bago ang Finals ng Cheer Fest at wala naman ng maraming babaguhin sa routine nila, kaya sinamantala na nila ang pagkakataon na mag out town. Sa rest house nila Darwin sila nag punta sa Taal, Batangas. Ilang beses na rin nakarating si Raf dito, lagi silang nag re reunion dito mula pa nung High School at dito rin ginanap ang Stag Party ng Kuya ni Raf. 

Nang makapasok sila sa bahay ay diretso agad sila sa kwarto para ilagay ang mga gamit at makapa hinga na rin. Mahigit 2 oras din ang byahe from Laguna to Batangas dahil na rin sa traffic. “Shower lang muna ako, ang lagkit na ng pakiramdam ko eh.” Si Raf. “Sabay ako, kanina pa rin ako init na init eh.” Sabay kindat na sagot ni Darwin. “Ayoko! Kung gusto mo mauna ka na. Mamaya na lang ako.” Si Raf. “Anu ka ba naman, kapitan. Mag boyfriend na nga tayo eh. Tatanggi ka pa.” si Darwin. “Ay, naku mauna ka na. Antayin na lang kitang matapos.” Si Raf. “Sige na, Kap. Sabay na tayong maligo.” 

Pag lalambing ni Darwin. Sandaling nag isip si Raf. “Sige, pero maliligo tayo ah. Yun lang.” si Raf. ‘Opo” sagot ni Darwin. Inihanda ni Darwin ang mga gagamitin nila habang si Raf ay na tatanggal ng suot na damit. “Malusaw naman ako sa pagkakatitig mo, Da.” Birong puna ni Raf habang nakatalikod kay Darwin. “Hoy! Di ako nakatingin noh, feeling ka naman dyan. Mas maganda pa ata ang katawan ko sa ‘yo.” Sagot ni Darwin habang inilalabas ang towel at toiletries nila. Natawa lamang si Raf sa sagot ni Darwin at tuluyang pumasok sa banyo na naka boxer short. Sumunod naman si Darwin dala ang towel at iba pang gamit na wala ng saplot sa katawan. 

Pag pasok nya ay saktong nahuhubad si Raf ng boxer short., hindi naiwasan ni Darwin na mapa tingin sa parting iyon. “Hay naku, maliligo ba tayo oh titigan mo na lang itong junior ko?” si Raf. “Parang napa tingin lang naman ako, at saka mas malaki pa nga ata ung sa akin dyan eh.” Sabay hawak ni Darwin sa junior nya. “Eh ano naman ngayon? Wala naman sa size un eh. Nasa performance.” Si Raf. “Huh! Magaling ako noh. Tanong mo pa kay ano…” pag mamalaki ni Darwin. 

“Wag na. baka mapahiya ka pa. ahahahah” sabay tawang sagot ni Raf. Inirapan sya ni Darwin sabay bukas ng shower at tumapat sa tubig mula dito. Lumapit na din si Raf sa tapat ng shower para maka simula ng maligo. Magka dikit ang mga katawan nila dahil na rin sa may kaliitan ang banyo para sa kanilang dalawa. Nag sasabon ng katawan si Raf ng bigla syang magulat sa ginawa ni Darwin. Kimuha nito ang sabon at sya ang nag sabon sa magandang katawan ni Raf.

unti unting binalot ng init ang buong katawan ni Raf. Napa pikit na lamang sya sa bawat hagod ng kamay ni Darwin sa kanyang katawan. Malamig ang tubig mula sa shower head pero tinalo ito ng init na nag mumula sa kanilang katawan. Hinalikan ni Darwin ang mga labi ni Raf, mapusok at puno ng init ang halik nya. Gumanti si Raf, gumapang ang halik nya sa leeh at dibdib ni Darwin. Tanging ungol lang ang marirnig sa loob ng banyo, unang beses na pag sasaluhan nila ang kanilang pagmamahalan at hindi nila inakala na ganito pala kasarap ito. 

Ilang minuto pa ay pinakawalan nila ang init ng kanilang katawan at muli ay punong puno ng pagmamahal silang naghalikan bago tinapos ang kanilang paliligo. Matapos maka ligo ay nag handa sila ng makakain nila at saka namasyal sa mga lugar malapit sa rest house. Pag sapit ng gabi ay muli nilang pinag saluhan ang sarap ng kanilang pagmamahalan at un din ang gabing ibinigay ni Darwin ang buong sarili kay Raf. Lunes ng madaling araw sila bumalik sa Laguna para maka pasok sa kani kanilang klase. 

Lunes ng alas 3 ng hapon ay nagkita kita silang 4 para sa isang double date. Doon din nila napag pasyahan na sa sem break ay sa rest house nila Darwin sila mag babaksyon. Excited na rin silang 4 para sa nalalapit na Finals ng Cheer Fest at University week kung saan si Austin ang pambato ng College of Educ para sa Mr. and Ms. University. Gabi na ng maghiwalay silang apat. Sa bahay ni Raf matutulog si Darwin at sa bahay naman ni Aki si Austin tutuloy. Masaya ang apat hindi lang dahil sa kani kanilang partner kung hindi pati na rin sa pagkakaibigan na nabuo ng dahil sa pag iibigan.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...