Friday, January 6, 2012

BAYAW 9


By: Kwentong Kalibugan

Padating namin sa hospital ay ipinasok agad ang aking misis sa emergency room. Buti naman at nadoroon ang doctor na nangangasiwa ng check-up na aking misis ng siya ay mabuntis. Agad niyang tinignan ang lagay ng aking misis. Laking gulat ko ng biglang dalhin ang aking misis sa operating room. Kailangan na daw siyang operahan kaagad para mailigtas ang bata. Para akong binuhusan ng napakalmig na tubig ng marinig ko iyon mula sa bibig ng doctor ng aking misis. Hindi ko na siya inusisa kung bakit dahil nagmadali din siyang sumunod sa operating room. Mahigit isang oras din ang lumipas bago ako nabalikan ng doctor na iyon.

"I'm sorry. We tried our best na mailigtas silang dalawa. Pero hindi na nakayanan ng katawan ng misis mo hirap sa panganganak. We just lost her. But he left you with a healthy baby boy. I'm really sorry." ang bungad sa akin ng doctor ng kausapin niya ako.

"What happened doc? Hindi kita maintindihan." ang pag-uusisa ko sa doctor.


"From the start ng pagbubuntis ng asawa mo ay alam na nya na nasa peligro ang kalagayan nya. Noon ko pa siya sinabihan na delikado sa kanya ang mabuntis at lalo na sa panganganak. Pero sumugal siya. Nais nya na magkaroon ng isang buong pamilya. Gusto niya na magkaroon kayo ng anak." ang panimula ng doctor.

"Pero bakit hindi niya ito sinabi sa akin na delikado pala sa kanya ang manganak. Hindi ko maintindihan doc." ang pagsabat ko naman.

"Marahil ay nakikinita niya na hindi mo papayagan ang kanyang pagbubuntis kung malalaman mo ang tunay niyang kalagayan. Nakiusap siya sa akin na ilihim ang lahat ng ito sa iyo. Kaya nga sa gabi matapos ang kanyang opisina siya nagpapa-check up sa akin." ang dugtong pa ng doctor.

"Pero sinasamahan ko rin siya sa regular monthly check-up niya dito." ang nasabi ko naman.

"Yes, tama ka. Sinadya namin talaga iyon. Regular check-up lang naman ang ginagawa namin ng misis mo. Para lumabas sa iyong akala na normal lang ang pagbubuntis ng iyong asawa. Pero ang totoong check-up ko sa kanya ay sa gabi namin isinasagawa na hindi ka kasama." ang paliwanag pa ng doctor.

"Bakit ganoon doc? Asawa naman niya ako. Bakit niya inilihim ang kalagayan nya sa akin?" ang mga tanong ko sa doctor.

"Well, hindi natin pwedeng husgahan ang naging desisyon ng asawa mo. Alam ko na mahal na mahal ka niya kaya nais ka nyang bigyan ng anak. Ginawa naman niyang lahat ang aking mga payo para makayanan niya ang panganganak. Subalit talaga siguro ganito ang tadhanang naghihintay sa kanya. Anyway, she left you with a son. Mahalin mo at palakihin mo ang naiwan niyang alaala sa iyo." ang nasabi pa ng doctor.

Marami pang katanungang gumugulo sa aking isipan na nais kong itanong. Pero alam ko naman na hindi lahat iyon masasagot ng doctor ni misis. Hinayaan ko na lamang siyang iwan ako. Tanging si Raul ang nakasaksi ng aking pagluha sa pighating aking nadarama ng mga sandaling iyon. Marahil ay naguguluhan din si Raul sa mga pangyayari. Pati siya ay hindi na rin malaman kung papaano niya ako patatahanin.

Matapos naming mailibing ang aking misis ay agad na rin bumalik ang mga kamag-anak ni misis sa Davao. Hindi na nakarating si Kuya Randy dahil kasalukuyang nasa laot sila at matatagalan pa ang libing kung pahihintay pa siya. Tanging si Raul ang naiwan sa bahay kasama ang yaya ng aking anak. Masakit ang mawalan ng isang asawa at laging nananariwa sa aking isipan ang sakit na iyon sa tuwing makikita ko ang aking anak. Walang kasalanan ang aking anak. Subalit pilit akong umiwas sa pangangalaga sa kanya upang hindi ko muling madama ang kalungkutan ng pagkawala ng aking asawa. Si Raul ang nagmistulang ama ng aking anak. Kinalaunan ay napuna niya ang aking pag-iwas sa pag-aalaga sa aking anak.

"Miss ka na ng anak mo. Say hello to Daddy. Hello Daddy." ang bungad ni Raul ng ako ay dumating mula sa opisina. Buhat buhat niya noon ang aking anak.

Para akong walang narinig. Dali-dali na lamang akong pumasok sa aking silid. Sumunod pala sa akin si Raul matapos ihabilin sa yaya ang aking anak.

"Ano ka ba kuya? Pagtuunan mo naman ng panahon ang iyong anak. Sige, kahit pansinin mo man lamang. Baka magkaisip na ang iyong anak at maging malayo ang loob sa iyo." ang sumbat ni Raul sa akin.

"Sorry. Wala lang ako sa mood. Pagod lang ako." ang palusot ko sa kanya.

"Hindi na tama ang inaasal mo. Wala naman kasalanan ang anak mo sa pagkawala ni ate. Huwag mo siyang idamay. Kailangan nya ang isang tatay. Kailangan ka nya." ang dugtong pa ni Raul.

"Hindi ko naman tinatalikuran ang responsibilidad ko sa kanya bilang isang tatay." ang nasabi ko na lamang.

"Anong hindi? Magdadalawang buwan na ang iyong anak. Hindi ko pa nakitang kinalong mo siya." ang nasabi naman ni Raul.

"Hindi ako marunong magkalong at mag-alaga ng bata. Baka masaktan ko pa sya sa pagbuhat ko sa kanya." ang nasabi ko naman.

"Hindi marunong? O talagang ayaw mo." ang sumbat sa akin ni Raul.

"Pwede ba bayaw. Sa ibang araw na lang natin pag-usapan yan. Pagod ako at gusto ko ng magpahinga." ang pakiusap ko kay Raul.

"Dyan ka naman magaling. Sa pag-iwas sa mga bagay-bagay na dapat hinaharap mo agad." ang panunumbat pa rin ni Raul.

Hindi na ako muli pang nagsalita. Nagpatuloy na lamang ako sa aking pagbibihis. Mukhang nainis sa aking inasal si Raul at agad din siyang lumabas sa aking silid. Dahil sa nangyaring usapan naming ganoon ni Raul ay hindi na ako lumabas muna ng aking silid. Nahiga na lamang ako sa aking kama at nagmuni-muni. Tama si Raul. Wala na ang aking misis. Pero ang dahilan ng kanyang pagkawala ay ang pagbibigay niya sa akin ng isang anak. Isang anak na dapat kalingain at mahalin. Walang kamuang-muang ang aking anak sa nangyari sa kanyang ina. Hindi dapat ganito ang turing ko sa kanya. Matapos akong makapag-isip-isip ay bumangon ako at tinungo ang silid ni Raul na kung saan natutulog ang aking anak. Tulog na si Raul at gayun din ang aking anak sa kanyang crib. Binuhat ko ang aking anak at dinala sa aking silid. Inihiga ko siya sa aking kama at kahit tulog na ay pinaghele ko pa rin siya habang pinagmamasdan ko ng mabuti. Noon ko lamang napansin na kamukhang kamukha ko ang aking anak. Ang lungkot na dati kong nadarama ay napalitan ng tuwa dahil parang nakikita ko ang aking sarili sa aking anak. Tiyak na paglaki niya ay kamukhang kamukha ko siya.

"Kuya, kuya, nawawala si baby." ang paulit-ulit na sinasabi ni Raul habang kumakatok sa pinto ng aking silid.

Agad ko siyang pinagbuksan ng pinto.

"Sssshhhhhhhhh.......... Baka magising si baby." ang bungad ko sa kanya.

"Nandito pala siya." ang tanging naisabi ni Raul na tuwang tuwa sa mga sandaling iyon.

"Salamat bayaw sa pag-aaruga mo kay baby." ang pagpapasalamat ko kay Raul.

"Wala yun kuya. Eh pamangkin ko naman yan." ang nasabi ni Raul. "Sandali lang. Kukunin ko ang crib nya at gatas ng dito na muna siya magpalipas ng gabi." ang dugtong pa ni Raul.

Doon na nga natulog sa aking silid ang aking anak. Halos hindi ako nakatulog ng gabing iyon. Panay kasi ang tingin ko sa aking anak kahit hindi naman siya umiiyak. Kinabukasan ay nagpasya na rin ako na huwag na munang pumasok sa opisina. Minabuti ko na lamang alagaan ang aking anak. Si Raul naman ay maaga din pumasok at hindi din kami gaanong nakapag-usap. Gabing gabi na ng makauwi si Raul na kasama si Ron.

"Kuya si Ron. Di ba kilala mo na siya?" ang bungad sa akin ni Raul.

"Oo naman." ang aking tugon.

"Pwede bang dito muna siya magpapalipas ng gabi." ang paalam ni Raul sa akin.

"Walang problema sa akin. Mukha yatang nakainom kayong dalawa." ang pagpayag ko naman.

Pumasok sila sa silid ni Raul. Ako naman ay binalikan ko sa aking silid ang natutulog kong anak. Ilang minuto lang ang nakaraan ay nakarinig ako ng mga katok sa pintuan ng aking silid. Pagbukas ko ng pinto ay pumasok si Raul at si Ron na parehong nakaboxer shorts lamang.

"Heto pala ang pamangkin ko Ron." Ipinakita ni Raul ang kanyang pamangkin kay Ron at binuhat niya iyon mula sa kanyang crib.

"Baka magising si baby." ang tangi kong nasabi.

"Don't worry kuya. Expert ako sa pag-aalaga ng baby." ang nasabi naman ni Raul.

"Magandang lalaki din ito ah tulad ng tatay at tito." ang nasabi naman ni Ron.

"Pahiram muna sa baby ah. Mag-usap muna kayo ni Ron." ang biglang nasabi ni Raul sabay labas sa aking silid.

Tila nahuhulaan ko na ang nais mangyari ni Raul.

"Kumusta naman benta nyo ni Raul?" ang tanong ko kay Ron.

"Okey naman." ang maikling tugon ni Ron.

Biglang napansin ni Ron ang pinanonood kong dvd movie.

"Wala ka bang x-rated na movie. Medyo matagal na ng huli akong makapanood. Medyo taglibog ngayon eh." ang nasabi ni Ron na akin namang ipinagtaka.

Tama nga ang kutob ko. May nais ngang mangyari ni Raul sa pagitan namin ni Ron.

"Tignan mo doon sa shelves kung ano ang gusto mong panoorin." ang tugon ko naman.

Hindi ko na inalintana na nandoroon na rin ang mga m2m collection ko na nailabas ko lamang muli ng pumanaw na ang aking misis.

"Uy mukhang kakaiba ito ah. Maganda ba ito?" ang tanong niya sa akin habang tahan-tahan ang isang m2m dvd.

"Bakit hindi ka pa nakapanood ng ganyang movie?" ang tanong ko sa kanya.

"Syempre hindi pa. Parang magandang panoorin ito. Nakakalibog din kaya ito?" ang sagot at tanong na rin niya sa akin.

"Mas nakakalibog yung live." ang biro ko sa kanya.

Natawa lamang siya sa aking nasabi. Ewan ko pero parang bigla akong sinumpong ng kalibugan ng mga sandaling iyon.

"Gusto mo subukan natin?" ang tanong ko sa kanya ng lapitan ko siya.

Agad kong kinapa ang kanyang harapan. Hindi naman siya umiwas. Kaya naman nagpatuloy lamang ako sa paghimas ng kanyang harapan.

"Huwag na nating panoorin yan. Tayo na lamang ang gumawa ng actual." ang dugtong ko pa.

Hindi pa rin makapagsalita si Ron. Para bang naghihintay na lamang na susunod ko pang gagawin. Bigla kong kinabig ang kanyang batok upang mailapat ko ang aking mga labi sa kanyang mga labi. Sinimulan kong halikan siya sa labi. Halos wala pa rin siyang reaction sa aking ginagawang paghalik sa kanya. Tila ba ayaw niyang makipaghalikan sa akin sa simula. Hindi naman ako natinag at sa wakas ay nagpaubaya din siya sa akin. Malaya ko na tuloy nagalugan ng aking dila ang kanyang dila. Kahit amoy beer pa rin ang kanyang hininga ay masarap pa rin siyang halikan.

Nang maramdaman kong tinitigasan na si Ron ay sandali akong tumigil sa paghalik sa kanyang mga labi. Sinenyasan ko siyang mahiga sa aking kama. Tapos ay pumatong ako sa kanya at sinimulan ko muli siyang halikan sa kanyang mga labi na bumaba sa kanyang dibdib. Pinagtuunan ko ng pansin ang dalawa niyang utong doon na nagbigay ng labis na kiliti kay Ron. Halos dumede ako doon na para bang isang sanggol. Katamtaman lang ang laki ng kanyang dibdib. Sa tingin ko ay bunga lamang iyon ng pagiging aktibo sa sports at hindi bunga ng pagpunta sa gym. Ako din ay bahagyang nakikiliti sa manipis na balahibo sa gitna ng kanyang dibdib na mas lalong kumakapal papunta sa kanyang pusod at marahil mas makapal sa parteng natatakpan pa ng kanyang suot na boxers.

Pababa ng pababa ang aking paghalik hanggang sa sumapit ako sa garter ng kanyang boxers. Bahagya akong tumigil upang pagmasdan ang kanina pa bumubukol na harapan ni Ron. Muli ay tinignan ko si Ron sa kanyang mga mata. Bakas doon ang sarap at libog na kanyang nadarama. Para bang nagsasabi na ‘sige na ituloy mo lang at nabibitin ako'. Hinawakan ko ang garter ng kanyang boxers at sinimulang ibinaba. Bahagya namang itinaas ni Ron ang kanyang puwet upang tuluyan ko ng maibaba ang kanyang boxers. Nang maalis ko na ang kanyang boxers ay hindi na ako nag-aksaya ng panahon. Isinubo ko na ang kabuuan ng kanyang naghuhumindig na alaga. Di ito kalakihan kahit tigas na tigas pa. Tama lamang ang laki nito. Normal size sa mga pinoy. Kaya naman nakayanan kung isubo hanggang sa pinaka-base nito. Noon ko unang narinig ang pag-ungol ni Ron tanda ng labis na sarap.

Hindi ko alam kung first time ni Ron na ma-blowjob. Dama ko rin kasi na para bang kinukuryente siya sa tuwing maisusubo ko ng kabuuan ang kanyang alaga. Naririyan pa ang mahina hanggang sa malakas niyang pag-ungol. Mas lalo yatang nasarapan si Ron ng ang mga balls naman ang pinaglaruan ng aking bibig. Halos hindi siya mapakali sa kanyang pagkahiga. Kaya naman mas lalo ko pang ginalingan ang pagsubo ko sa kanyang alaga at mga bayag. Hindi nagtagal ay bumulwak ang pagkaraming katas mula roon. Habang nilalabasan si Ron ay ilan pang malalakas na ungol ang namutawi mula sa kanyang bibig.

"Aaaaaaaahhhhhhhhhhhh................" ang paulit-ulit niyang binibigkas habang siya ay nilalabasan.

Habang tinutulungan kong salsalin si Ron ay sinasalsal ko rin ang aking alaga. Makalipas lamang ng ilang minuto matapos labasan si Ron ay ako naman ang nagpakawala ng katas ko. Nangamoy xorox tuloy ang aking silid sa dami ng nailabas naming dalawa ni Ron. Kapwa kami napagod ni Rod sa aming ginawa. Kaya naman nahiga muna kami sa kama na magkatabi habang pinupunasan namin ang mga katawan.

"Pasensya na Ron kung hindi ko napigilan ang sarili ko at nagawa ko ito sa iyo." ang pagpapaumanhin ko kay Ron.

"You have nothing to worry. Actuall, we planned what happened to us." ang nasabi ni Ron na hindi ko na ikinagulat dahil sa ikinilos ni Raul kanina ay iyon na naiisip kong balak nila.

"How come?" ang tanong ko naman sa kanya.

"Napadaan kami sa isang bar kanina dahil nga malalaki ang nai-close naming sales today. Ilang buwan na rin kaming magkasama ni Raul at talagang naging close na rin kami. Sa bar na iyon ay napansin ko ang pagtitig niya sa isang gwaping na customer. Kaya naman biniro ko siya sa bading siya. He honestly admitted to me na nagkakagusto siya sa kapwa niya. Yun nagsimula na ang mga kwento niya tungkol sa naging experience niya." ang kwento ni Ron.

"Hindi ka ba nag-alala na sa tagal mo ng kasama si Raul ay napagsasamantalahan ka na pala niya ng hindi mo alam?" ang tanong ko sa kanya.

"Wala akong naaalalang pagkakataon na nagsamantala sa akin si Raul. Kahit nga minsang nagsabay kaming naligo sa isang hotel ng nagpunta kami sa isang client sa Pampanga. Normal lang naman ang ikinilos niya. Kaya nga mas lalo ko siyang nirespeto ng malaman ko na ganoon siya. Hindi siya nag-take advantage sa pagiging magkaibigan namin. Nang malaman ko nga kanina na ganyan siya ay I dared him to do it to me. Kasi gusto kong maranasan din ang ma-bj ng isang lalaki." ang patuloy na kwento ni Ron.

"So anong reaction nya?" ang tanong ko naman.

"Hindi daw niya ako type kaya hindi siya nalilibugan sa akin." ang sagot ni Ron sabay tawa.

"Pasensya ka na at hindi marunong mamili ng materyales fuertes ang aking bayaw. Ikaw pa. Hindi nya type." ang biro ko naman kay Ron.

"Then he told me about you." ang nasabi ni Ron.

"Ano naman naikwento ni Raul tungkol sa akin?" ang tanong ko sa kanya.

"Madami siyang nabanggit sa akin na pawang magagandang bagay tungkol sa iyo. I'm very much sure na that he's madly in love with you. He admitted to me that although naa-attract siya sa ibang lalaki tulad ko. Ni minsan ay hindi pa siya nakipagsex sa iba. Sa isang tao pa lamang niya nagawa iyon. Sa taong mahal niya. At ikaw yun." ang pagtatapat sa akin ni Ron.

"Pero hindi na ba niya inisip na mali yun. Mag-bayaw kami. Kapatid nya ang asawa ko. Mali eh." ang nasabi ko na lamang.

"Maaaring mali. Maaring hindi magandang tignan dahil nga mag-bayaw kayo. Pero sa tingin ko walang mali sa isang pagmamahalan. Sa akin, ang nakikita ko lang mali sa pagmamahalan ay kung may nasasaktan na kayong ibang tao. Meron ba?" ang patuloy pa ni Ron. "Well, pag-isipan mo." ang dugtong pa niya.

Hindi na ako muli pang nakapagsalita. Nagpag-isip tuloy ako sa mga nasabi ni Ron. Napansin yata ni Ron na seryoso na ako at malalim ang aking iniisip kaya naman bigla siyang nagbiro.

"Ang sarap ng ginawa mo sa akin ah. Pwede pa ba nating ulitin." ang biro niya sabay tawa.

"Ikaw talaga. Ang libog mo yata? Mukhang hindi ka nakaka-score sa syota mo?" ang biro ko naman sa kanya.

"First time ko ito eh. Masisisi mo ba ako na magustuhan ko ang ginawa mo sa akin. Eh ang galing-galing mo. Kaya siguro na-inlove si Raul sa iyo." ang biro muli ni Ron.

"Magaling pala ah....." ang nasabi ko bago ko muling susuhin ang alaga ni Ron na malabot na ng mga sandaling iyon.

Hindi naman ako pinigilan ni Ron sa aking ginagawang muli sa kanyang alaga. Iyon na naman ang simula ng ikalawang pagpapaligaya ko kay Ron. Matapos ang mainit na tagpong iyon ay nakatulog kaming parehong hubo't hubad ni Ron sa aking silid.


- I T U T U L O Y -

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...