Monday, January 2, 2012

ANG KAKLASE KO AT ANG COMPUTER ROOM 1


By: Faust

2nd year highschool na ako ng magsimula ang maramdaman ko ang mga bagay na to! Mga bagay na hindi ko maintindihan. Nagsimula ang lahat ng maging close kami ng kaklase kong si Larc. Mabait at may itsura, singkit ang mata ay laging napagkakamalang may lahing chinesse. May sense of humor kaya lagi kaming nagtatawanan At minsan ay harutan.

Ang sarap tignan ng kaibigan ko tuwing nanggigigil lalo na sa akin. Talagang linalamutak niya ang braso ko pag naiinis na. Kaya lagi kong ginagawa yun. Makinis si Larc sobrang kinis talaga! At may korte rin ang katawan.

Lalong nagbago ang pagtingin ko sa aking kaibigan ng mangyari ang mga sumusunod. Taon taon may sport fest sa amin at hinahati ang isang klase. Mag kahiwalay kami ni Larc ng Group parehong Badminton ang trip naming laro. Sa di inaasahang pangyayari natalo si Larc kaya napakalungkot niya he's looking forward pa naman na kalabanin ako. Kaya yinaya ko sya sa canteen.


On the way papuntang canteen eh! tahimik sya kaya kailangang may gawin. Sinundot ko ng badminton ang butas ng pwet nya! Pasok na pasok ang tambok pa naman ng pwet ni Larc Tinabig niya lng ang Badminton at sinabing "ano ba". D parin ako sumuko inulit ko. This time mas madiin na. Tinabig niya ang badminton sabay tawa!! "Ano ba nakakakiliti" ang sabi nya. Di ko lam na may kiliti sa Butas ng pweti Larc!!

Pagbalik namin sa Gym(kung saan ang venue ng game). Eh! ako na ang maglalaro.Ito na ang championship kaya todo support si Larc Sa akin at yung kalaban ko eh! un ang nakatalo sa kanya! Ang Gwapo ng Senior na to(ung kalaban ko). Di ako makapagconcentrate sa game dahil tingin ako ng tingin sa nakabukol sa harap niya maikli lang ang shirt na suot niya kaya kita pati pusod niya na may konting buhok(well ibang kwento na sya)... Talo ako kaya medyo disappointed ako! Pero busog naman ang mata ko. Nang natapos ang game eh yinaya me ni Larc sa Canteen. Di ako nagsalita nun dahil sayang yung gold medal kaya si Larc eh! Sinundot din ng Badminton ang pwet ko! Napasigaw ako at humarap sa kanya sinabi ko na lang na "ano ba ang sarap" At tawa naman sya ng tawa.

Mahilig kaming tumambay sa bahay ng isa sa mga kabarkada namin na kaklase din namin. Walang tao sa bahay nila Jun(ung kabarkada namin na may ari ng bahay). Malaki ang Bahay pero walang tao kami lang 5 kasama na si Larc nasa study room silang tatlo dahil nandoon ang computer. Kami naman ni Larc eh sa may kwarto ni Jun. May double deck dun pero dun kami sa carpet humiga habang nanonood ng T.V. Maya maya eh! Inaantok ako kaya nag tumagilid ako ng higa.

Naramdaman ko na lang na may sumusundot sa tenga ko at nang binuksan ko ang mga mata ko eh! si Larc pala na may hawak na feather at tawa ng tawa. Nainis ako kaya pinalo ko sya ng unan. At nagsimula na naman ang harutan namin. Nanggigil na naman sya sa akin at pati ata ako eh! nahawa na. Pinulupot ko ang kamay ko sa bandang bewang nya at diniin ko sabay taas. Mga ilang besses ko ginawa un. Kaya lalo sya nainis. Nang ginawa ko uli ay may kasama ng pagkabastos sinadyakong ibaba pa ng koti para tamaan ang harapan nya. At Naramdaman ko na Semi Erect na sya. Nagulat ako kaya binitawan ko sya. At binato nya ako ng unan sa mukha. At Sinabi nya na "ikaw pa lang ang nakahawak ng ano ko" napaka inosente ni Larc ultimo pag sabi ng titi di nya magawa kaya lalo akong nalibugan sa kanya. Kung tutusin ako ang isa sa mga pinakamalibog sa klase namin.

Mga ilang araw kaming di nagpansinan ni Larc kaya ang hirap gumalaw. Magkatabi kami ng upuan sa isa naming klase no choice kami dahil terror ung teacher namin na un. Di ko sya matignan ng direcho pati sya ay ganun kaya pinatong na lang nya ang ulo niya sa arm desk at pinulupot ang kamay sa ulo. Naglakas loob na rin akong kausapin sya. "galit ka ba sa akin kung oo sory na di ko naman sinasadya " sabi ko di sya sumagot. Kaya pinasok ko ang kamay ko sa pagitan ng desk at Braso naya. Hinanap ko ang pisngi nya at hinimas. Di naman sya pumiglas binaba ko ang mga daliri ko papuntang labi niya.. at Bigla niya itong kinagat.

Binulungan ko sya na wag dilaan mo na lang at yun naman ang ginawa nya. Ang Init ng dila nya ang sarap. Tigas na tigas na ako kaya pinasak ko ang daliri ko sa loob ng bibig nya. Grabe ang sarap para nya na akong tsinutsupa. Nagtaas ang ulo nya at baba sa daliri ko. Di ko lam na marunong si Larc nun. Bigla na lang syang tumayo at tinanong kung bakit? Nandyan na pala ang teacher namin.

Nabitin ako dun, tinawag sya ng teacher techer namin at pinapuntang faculty. Maganda kasi ang hand writing nya kaya sya ang pinagsuslat sa mga record. Tapos na ang klase namin at wala pa sya, kaya nag decide akong pumunta sa faculty. Nakita ko sya dun at linapitan ko sya. Medyo pagod na ang itsura nya at sabi niya sa akin na sa computer room ko na lang daw sya hintayin at yun naman ang ginawa ko.

Close namin ang teacher sa computer subject namin kay pede kaming tumambay doon. May dalawang mahabang table dun at sa kabilang part eh ung mga computer. Nasa isang Table yung teacher ko kaya dun ako umupo sa tapat niya. Maya maya eh! pumasok na si Larc sa room, parang pagod at pinapagpag ang kamay.

Umupo sya sa tabi ko at sinabing "grabe ang dami kong sinulat". Kinuha ko ang kamay nya at sinabi kong "akin na masahihin ko". Pumayag sya, ang palad ng kanang kamay muna ang inuna ko. Samantala ang teacher namin ay nag ch-check ng mga papers. Sa hita ko nya pinatong ang kamay nya, mga ilang saglit ay tumaas pa ito. Parang alam ko na ang balak ng kaibigan ko, ang sabi ko sa aking sarili.

Halos natatamaan na ng mga daliri nya ang mga bayag ko. At bigla na lang nyang tinaas ito at yun nga nakapatong na ang kamay nya sa aking harapan. Unti unting nagkabuhay ang ang aking ari at alam kong nararamadaman nya un. "Ito namang mga buto" sabay baligtad ng kamay nya at lalong nabuhay ang alaga ko. "Masarap ba," ang tanong ko. "Sobra pero tigasan mo pa". Napatingin ang teacher namin at sabay tanong "Anong ginagawa niyo ha??"

Itutuloy...

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...