Saturday, December 24, 2011

SONG 1


By: Khris

As i walk through the corridor, I saw him sitting on the first step of the stairs to the fourth floor of our school building. He stood up and walked away from that place leaving me dumbstruck. The only thing I could do was stare at him and see him walk away. Para bang natutulala ako sa bawat segundong nakasunod ang mga mata ko sa kanya. Ewan ko ba kung bakit ganun na lang ako ka attracted sa kanya. It was my worst day ever.


I was late in my first subject that morning. And I was not able to take the quiz which usually starts first thing in the morning class. Badtrip! Nagpuyat pa naman ako kagabi just to review our previous lesson. Pucha kasi yung jeepney driver na yun eh. Ang bagal magdrive and nakakabanas pa kase humihinto siya sa lahat ng kantong dinadaanan para lang makakuha ng sakay. Kahit na yung mga taong papalabas pa lang ng bahay, iniintay na nyang lumabas ng gate para maisakay nya. Grrrr! Makita ko lang ulit yung driver na yun makakatikim siya ng kutos.

I have no choice but to stay in the school library. I just think na mas okay pang umabsent and make an excuse letter than to come to class 30minutes late. I'll just make a letter containing a fat lie that would make me excused from being absent and force my prof to give me a special quiz. Sayang naman kase yung nireview ko last night. I'll just go to the library and get some sleep (eheheh, a library for me, is a good place for sleeping). Hihintayin ko na lang yung lunch break then i'll attend to the remaining of my classes for the day.

Nagpunta agad ako sa second floor ng school library and took a Harry Potter book from a shelf. Uh, nabasa ko na tong Harry Potter series eh (mga 3 times na), including the seventh and last book. Sandali lang at nakatulog na nga ako. For about half an hour, nagising ako and I found my head on the open book. And to my great surprise, I saw him. I saw Chester right in front of me. Biglang nag-init ang mukha ko, dyahe.

"Hindi mo dapat ginagawang unan yang aklat." Wala akong nasabi kundi "Huh?.." Nakakatulala talaga yung facial features nya. Sobrang kinis ng face and wala ka man lang mabakas na oil (Im sure tumutulo na ang ka-oily-han ng mukha ko that time. Ganun kase ako pag bagong gising). Ang tangos ng nose and ang cute ng manipis na bigote nya na nagbibigay sa kanya ng looks na may pagka-naughty. Eheheh, kinikilig pa yata ako, kakahiya naman. Bagay na bagay talaga sa kanya yung nakapolo, delicioso. Ahahah ahahah. At ang brown eyes, grabeh. Nakakawala ng concentration. Imagine nyo na lang yung itsura ko sa harap mismo ng taong pinakacrush ko. Asar talaga. Napapitlag pa ko ng bigla na naman siyang nagsalita.

"Nakakatuwa ka talaga.. Hehe.." Aba't ang mokong na to, laughing material pala ang tingin saken. Batukan ko kaya? Kainis. "Magkakilala ba tayo?.." sabi ko, pakunwari pang hindi ko siya kilala weh noh. Pero ang totoo nyan, kilalang-kilala ko siya. I know he's already 19 years old, Im 18 then. Sa Bustos siya nakatira and im from San Ildefonso, Bulacan. Business administration student siya and he's now in his fourth year. Kaya siguro niyayabangan ako, mas matagal na kase sya dito sa school namin. Hmpppf. 3rd year pa lang kase ako nun. Plus, dont forget the plus!! Nasaken nga pala ang mobile number nya. Hindi ko lang siya magawang itext kase nahihiya ako. Saka baka iisnob lang nya mga messages ko. Baka wala siyang time sa mga bisexuals na tulad ko. Hindi kase ako marunong magsinungaling sa mga textmates ko eh. Nakakatawa no? Hindi ko kayang manloko ng mga textfriends. Lam ko gawain ng iba yun. Eheheh, basta lang, gusto ko kase wala akong tinatago sa mga katext ko.
Kung ayaw nila saken, di wag. Lelong nila. Kung gusto naman nila kong katext. Ayos lang. Hindi ko kase kaya yung ginagawa nung ibang gays na nagpre-pretend na girl sila sa mga textmates nila. Eheheh, marami kong kilalang ganyan. Peace mga sistah.

"Hindi kita kilala pero lagi kitang nakikita.. Hindi mo lang siguro ko napapansin.. " Ashew, ikaw pa ang hindi ko mapapansin eh natutulala nga ako pag nakikita kita. Nawawala lahat ng laman ng isip ko. Ang napapansin ko na lang, wala ka na and I was left with my mouth slightly open as if nananaginip. Kainiz! Ganun ang effect mo saken! "Uhhh..ganun ba.." shit, i feel so stupid, wala akong masabe! Chance ko na nga to diba. Bakit wala akong maisip na sabihin? Feeling ko naman babae talaga ako no. Ah basta, kainiz talaga yung moment na yun. As in talagang hindi ako makapagsalita. Kung tatanggalin mo lang sana yung tingin mo saken kahit sandali lang para mapunasan ko man lang ng panyo yung nangingintab kong face. Kaasar. 



"Diba nursing student ka?" Duh! Parang gusto kong isagot na "Obvious ba? Naka nursing uniform po ako, if you havent noticed." Napatango na lang ako na feeling ko nagmukha na naman akong tanga. Ano ba yan Khris, have a grip.

"Anong year ka na?" tanong na naman nya. Kainis to ah, tanong nang tanong. Hindi pa nga namin alam ang name ng isa't-isa weh. Well, yung name ko lang pala ang hindi nya alam. Alam koh nah kasi by heart yung full name nyah. Chester delos Santos. Medyo natauhan na ko. "Excuse me, hindi ako nakikipag-usap sa taong hindi ko kilala." sabi ko habang kunwari ay papatayo na at isinasara ang libro. Kunwari pa ako para lang magkaroon kami ng formal na pagpapakilala sa isa't isa.


"Ah, oo nga pala. Ako si Chester. Eheheh, nakalimutan ko." Umayos ulit akoh ng upo. "Ako si Khris, 3rd year na ko." Kinuha ko na talaga ang panyo ko, baka kasi pwede na siyang magsalamin sa mukha ko dahil sa sobrang kintab. "Anong block ka? May kilala kasi akong girl sa block C, baka kilala mo siya?" Ano ba yan, may balak lang yata itong manligaw sa babae na yun, gagamitin lang yata akong tulay. Asar to ah. Gusto yatang masaktan. (ahahah, jowk lang. Hindi ko siguro kayang saktan tong mokong na to, ang laki ng katawan eh. Take note, nakita ko siya dati sa isang gym malapit sa school namin nung sinamahan ko yung isa kong friend sa bilyaran na malapit sa gym na yun. Saka ang tangkad pa nya, in fairview. 5'8" na nga ang height ko, pero mas maliit pa ko sa kanya. Siguro 5'11" siya..)


Sinabi ko na lang. "Block F ako, pero baka kilala ko yung sinasabi mo, ano bang name?" Pa-martyr effect ang lola nyo. Naguguluhan ako, I wished na sana kilala ko yung babaeng sinasabi nya para kausapin pa rin nya ko lagi. But I also wished na sana ay hindi ko na lang kilala yung girl na yun. Baka kasi liligawan nya nga, masabunutan ko pa. Kainis talaga. "Si Janelle (hindi totoong panagalan) yung sinasabi ko, kilala mo ba?" Grabeh, ang cute ng kilay nya. Ang kakapal. Medyo nakaarko pa habang nagtatanong siya. Pacute ka bwiseeeet!



"Wala akong kilalang Janelle eh. Bakit, girlfriend mo bah yun?" sumakit ang mga daliri ko sa pagkaka-cross. I wished na sana ay hindi nya gf yung hayupitang Janelle na yun. Kung sino mang talipandas yung isa na yun.

"Naku, hindi. Kakilala ko lang yun. Baka lang kasi common friend natin siya."Ashew.. Ngingiti ka pa, alam mo bang ang cute mo pag ngumingiti? Anong akala mo saken, easy to get? No use yang pacute mong ngiti saken (siyempre jowk lang yan..) I just shrugged my shoulders. Nagsalita na naman siya, "Half past eleven na.. Kumain ka na ba?" tanong na naman nya. Nun ko lang napansin na nagugutom na nga pala ako. "Hindi pa nga eh.. Kaw ba?" Tinitigan ko siya while he's packing his things." Hindi pa rin, wala kase kong kasabay eh. Yaw ko kasing kumakain nang walang kasabay." Well, pareho lang kami. Yaw ko ring kumain ng walang kasabay. Feeling ko kase mukha akong engot pag kumakain nang mag-isa. "Wala din akong kasabay eh." sabi ko na lang.. "Good, tayo na lang ang sabay kumain. Treat kita." Napaisip ako sa huli nyang sinabi. "Ano ba talagang kelangan mo saken? At iti-treat mo pa ko ng lunch." Parang nagulat pa siya. "Ano naman kaya ang masama kung ilibre kita ng lunch?" Ako naman ang natigilan. Wala naman talagang masama, parang kinakabahan lang kase ako. Ahahah, kakainom ko siguro yun ng kape. Nerbyoso na ko. I said "Sige na nga. Mcdo." medyo nasipa ko yung paa ng mesa ng ngumiti na naman siya, shet talaga.


Pagdating namin sa Mcdo, siya na yung pumunta sa counter. Ako naman ang naghanap ng place kung saan kami maglu-lunch. Masyadong maraming tao sa ground floor so i went up to the second floor. Medyo nagsisi pa ko ng makita kong nandun pala yung mga classmates ko. Bigla akong kinausap. "Hi, bakit hindi ka pumasok kanina? Maglu-lunch ka pa lang ba?" "Ah eh, may pinuntahan kase ako kanina, maglu-lunch pa lang ako." Sumabat naman ang isa koh pang classmate na may pagkausisera. Ewan ko ba, Im not that comfortable when im with him (bading siya FYI, at hindi ko alam na magkakaroon pala siya ng napakahalagang part sa buhay ko. Itago na lang natin siya sa pangalang Kim). "Hala, sayang naman, kakatapos lang naming kumain, may kasabay ka ba? Bakit wala ka pang food?" And right on cue, dumating na si Chester carrying a tray of spag, chicken, fries, mcfloat and burgers. Natahimik ang mga classmates ko. Siguro nagtataka kung bakit kasama ko tong kumag na to. "Lets eat na." sabi ni Chester.

Nagmamadali naman akong naupo sa nireserve kong table for the two of us. Avoiding the suspicious look of my classmates. "Classmates mo sila?" "Ah, oo. Wag ka nang maingay jan, baka kung ano pa isipin ng mga yan satin." Kumunot ang noo nya. "Huh?" Hala, ano ba yung nasabi ko, mali-mali talaga ko paminsan-minsan. "Uh, wala. Kain na tayo, tomguts na ko weh." Maya-maya, dumaan na sa table namin ang mga classmates ko. "Oo nga pala Khris, yung written report mo sa Pharma kelangan mo ng ipass kay Maam Hechanova." Ang noo ko naman ang kumunot this time, I never knew na concerned pala saken ang mga classmates ko. At ni-remind pa ko na ipass ang homework ko? Strange. Si Sherly naman ang nagsalita, "Baka malate ka pa sa Skills Laboratory class natin ha." Juice kong pineapple juice. Muntik ko ng maibuga yung coke na iniinom ko. Parang gusto kong sabihin na "Cant you see we're dating? Istobo kayo, tsupi!" Kunwari pa silang nagke-care sken. If i know, nagpapa-cute lang sila sa kasama ko. Kainiz. At nag-alisan na nga ang mga hitad.

Nakahinga na ko ulit ng maayos. Iniisip ko pa rin yung mga tingin at bulungan ng mga classmates ko habang pababa sila ng hagdan ng mabaling ulit ang attention ko kay Chester. "Ang bait naman ng mga classmates mo, concerned sila sayo." Medyo sumimangot na lang ako at sinabing, "Naku hah, hindi mo lang alam, nagpapacute lang sayo yung mga yun." Bigla siyang natawa "Ahahah, ahahah. Ganun ba yun?" Kainis pati pagtawa nya, ang cute din. "Oo kaya. Yun lang di mo pa alam." Tinapos namin ang aming pagkain at nagpasya na kaming bumalik sa school. Kinuha nya yung phone number ko na ikinagulat ko talaga ng todo.



"Bakit?" sabi ko. "Wala lang, para pag wala akong kasabay na mag-lunch, itetext na lang kita para sabay ulit tayo." Hala, parang nahilo yata ako dun ah. Tama bang nadinig ko? Grabe, weird. Since then, lagi na kaming magkasabay maglunch.

Medyo ipinagtaka naman yun ng ibang mga kaclose kong classmates. Hindi na daw ako sumasabay sa kanilang kumain. Tuwing lunch break daw bigla na lang akong nawawala. Sabi ko na lang sa sarili ko. "The hell I care!" ahahah ahahah. As long as lagi ko siyang kasama. Kinuha nya yung sched of classes ko, wala namang conflict sa lunch breaks. Lalo akong nagtaka sa kanya ng pati sa uwian gusto nya kong kasabay lagi. Kakaiba talaga kasi kahit na may 1 hour difference ang uwian namin every Monday, he'll wait for me para lang sabay kaming maglakad papunta sa terminal ng jeep. Good thing magkalapit lang ang terminal ng jeep ng Bustos at San Ildefonso. Naglalakad lang kami papunta sa terminal, I just dont know why. Mas gusto daw nyang maglakad para mas matagal kaming magkasama. Hala, sinasapian na yata talaga tong isa na to. And he'll text me right after naming maghiwalay. Kakasakay ko pa lang ng jeep may message na siya agad saken. Ewan ko lang kung mukha akong engot pag nakangiti habang binabasa ko yung message nya. Simula nun, lagi na kong masaya. I always find myself looking forward for our next meeting.



Ang hirap pala ng ganun, wala siyang kaalam-alam na may nararamdaman na kong malisya sa kanya. Tapos sobrang hirap din na hindi isiping baka gusto na nya rin ako. Oh c'mon Khris, dream on!! Sino ba namang magkakagusto sayo?? Honestly, wala akong makita sa sarili ko na masasabi kong attractive. Average height, black dry hair (eheheh, some people may find it a little strange, but I love my dry hair), medyo skinny, hindi maputi (yung tipical filipino skin color lang), mukhang lampa, and sabi nila mukha akong laging seryoso, yung tipong puro pag-aaral lang ang nasa isip. Nah. Akala lang nila yun. One time, naglalakad kami sa park. Bigla siyang umakbay saken. Hala, nagulat talaga ko. Parang naiilang ako. "Wag kang papalag," sabi nya. Sabay ngiti saken. Pucha, nilalandi mo ko ha. sabi ko sa sarili ko. Hinawakan ko yung kamay nya. Ahahaha, gantihan lang yan. "Wag ka ring papalag." hekhek, ang saya ko, nakaakbay na siya saken, holding hands pa kami. "Bakit naman ako papalag?" Haaaay, i love you na talagah. Kainis.

One day, pumasok ako sa Proficiency in Writing class ko. Sobrang saya ko sa subject na to kase nakakatuwa yung prof namin, mukha kasing pera. Lagi na lang may binebenta samen. Ahahah, over-priced naman. Ah basta. Yaw ko ng magsalita bout him, deadbol na kase yun eh. Sumalangit nawa. Peace tayo sir. Saka may kaklase kase akong super gwapo sa class na yun. Eheheh. Indi ko na lang rin imemention real name nya. Baka kase may makabasa nito na kakilala namin, yari ako. Itago na lamang natin siya sa pangalang Yohji. Eheheh. Ang cute ng name na naisip ko. Lam nyo kase, may nangyaring maganda between the two of us. Eheheh.


Panu ko ba to sisimulan? Uhm. Okay. (Actually, itinext ako ni Chester earlier that day. Tinanong nya ko kung aalis ba ko ng bahay ngayong araw. Sabi ko, hindi. Sinabi ko pa na may tatapusin akong project) Saturday afternoon kase noon, naglalakad ako sa glorietta, yun yung tawag sa park na nasa town area ng Baliuag. Papauwi na talaga ko nun eh. Kagagaling ko lang sa Victoria Online. Nakita pala ko ni Yohji and inaya akong manood ng sine. Ahahah, ang swerte ko talaga. Lapitin ako ng mga kursunada kong lalaki. Syempre sumama ako. Sino ba naman ako para tumanggi diba? Babae lang ako, marupok. Eheheh, Maisandal lang sa pader, bibigay na. Hakhak, sabi nya, ililibre nya ko ng movie ticket. Ako na yung bumili ng food namin sa Mcdo. Pagpunta namin sa Aliw Cinema. Siya yung namili ng movie. Harry potter 4. Tamang-tama, hindi ko pa napapanood yung goblet of fire. 2nd week nah yata of showing kaya konti lang ang viewers. Balcony tickets ang binili ni Yohji. Akyat kami agad sa taas para humanap ng seats. Doon kami sa uppermost row naupo. Walang imikan sa umpisa, sinusubukan kong magconcentrate sa pinapanood ko pero gustong gusto ko ng hipuan si Yohji. Ahahah, ang maniac ko ba? Eheheh. Kinuha ko yung plastic ng food namin, binigay ko sa kanya yung isang burger at coke float, inilabas ko rin yung fries pagkaubos ng burger namin. Kumain kami hanggang makaraan ang isang oras. Ibinaba ko yung kamay ko sa armrest ng seat ko. Medyo nagulat pah ko ng bigla siyang nagsalita.


"Hanggang dyan na lang ba yang kamay mo?" nakangiti pa siya habang kinukuha ang kamay ko sa armrest. "Kainiz, flirt ka ha," sabi ko sa sarili ko. Inilagay nya yung kamay ko sa chest nya. Hala, at gusto pala talagang magpahipo. Hinagod ko ng kamay ko yung dibdib nya. Ipinasok ko sa loob ng shirt nya yung kamay ko (medyo nanginginig pa at malamig kase nakatapat kami sa aircon). Hinanap ng kamay ko ang nipple nya at pinisil-pisil. "Halika dito." narinig kong sabi nya habang inaalalayan nya ako para pumunta sa harapan nya. Hindi na ako nahiyang tumayo at pumwesto sa harap nya. Wala naman kasing masyadong tao. Hindi halata kung may gawin man kaming miracle. Eheheh. Itinaas nya yung shirt nya para mahalikan ko yung dibdib nya. Grabe, ang sarap dilaan ng dibdib ni Yohji. I sucked his left nipple and he moaned. Lalo siyang napaungol ng ipaikot ko yung tongue ko around his nipple. Lumipat ako sa kabilang nipple nya. Hinawakan nya yung pwet ko. Nakajeans ako nun pero feel nah feel ko pah rin yung pagpiga nya sa pwet ko. (Grabe, nakakainit talaga ng pakiramdam kahit ikinikwento ko lang) Hinila nya ko pataas and he kissed me torridly on the lips. Tongue-to-tongue ang labanan namin mga tsong! Eheheh. Tapos bumaba ako sa neck nya. I sucked his skin pero sabi nya wag daw ako maglalagay ng kissmark. Kaya bumaba ulit ako sa chest nya. Leaving wet kisses. Hanggang umabot ako sa belly button nya. Okay lang sakin kahit nakaluhod ako at medyo nakakangalay. Basta masarap naman ang ginagawa namin.


Ipinasok ko yung dila ko sa pusod nya. Then bumaba ako sa puson nya. At hindi na nya ko napigilang maglagay ng kissmark doon. Eheheh. Tinanggal nya ang kanyang belt at ako na ang nag-unbutton at nag-unzip ng jeans nya. Nakita kong tigas na tigas na ang nasa loob ng bikini briefs ni Yohji. Hinalikan ko ang malaking bukol na iyon kahit na nakabriefs pa siya. Kinagat ko ang garter ng underwear nya pababa at nakita kong umigkas ang alaga nya na para bang may spring. Eheheh, mga 6.5 inches siguro yung kanya. Agad kong dinilaan ang singit nya. Napaungol siya. Siguro nakiliti or nasarapan. I licked the area between his ass and balls. Napahawak na siya sa ulo ko at hinila ako ng marahan pataas. Dinaanan ng dila ko ang balls nya at doon naman ako nagconcentrate. Ipinasok ko ang isa nyang betlog sa loob ng bibig ko. Nakita kong napakagat-labi siya. Yung isa namang betlog nya ang isinubo ko. Hinawakan nya ulit ang ulo ko at hinila pataas. I licked his cock from base to its head. Pagdating sa ulo, isinubo ko yun at inilikot ko ang aking dila sa loob. Nilaro-laro ng dila ko ang ulo ng junior nya. Unti-unti ko nang isinubo ang kanyang kabuuan, pero hindi ko nakayang i-deep throat siya. Para kasing nasusuka ako. I sucked his prick slowly. Hanggang binilisan ko ang pagtaas-baba. Napapakanyod siya sa bawat paggalaw ko. Kinuha ko ang dalawa nyang kamay at inilagay sa ulo ko. I made my mouth tight and hinayaan ko na siya ang gumalaw. God, this guy's fucking my damn wet mouth!! Umusad na siya sa pagkakaupo kaya para na rin siyang nakahiga sa pwesto nyang iyon. Nagpatuloy lang siya sa pagkantot sa bibig ko. Magkasalubong ang mga tingin namin at nakita kong libog nah libog na talaga ang lalaking ito. Hinugot ko sandali ang junior nya sa bibig ko at dinilaan ito pataas ng ilang beses. I gave him some handjob as i continue to suck his dick.



"Malapit na ko..bilisan mo ng konti, tang-ina." Binilisan ko ang pagtaas-baba at ilang sandali pa naramdaman kong pumintig-pintig ang alaga nya sa loob ng bibig ko. "Uhhhh... Ayan na, Putang- ina, kainin mo yaaaaan." At naramdaman ko ngang pumutok na ang kanyang katas sa loob ng bibig ko. Mga 5 expulsions siguro yun. Hindi ko nilunok yun, ipinag-patuloy ko lang na susuhin ang titi nya at hinayang sumama doon ang kanyang katas. Tumayo na ako at inaya siya sa restroom na nasa likod lang ng seats namin para makapaglinis kami ng mga sarili namin. "Sandali lang, medyo nanginginig pa tuhod ko. Hehe" "Ganun? At ikaw pa pala ang napagod? Eh nakaupo ka lang dyan ah." "Nakakapagod din yun no." sabi nya habang nakangiti. Grabe, ang cute nya talaga. Lumabas na kami ng movie house at nag-good bye sa isa't isa sa ibaba ng hagdanan ng sinehan. Nginitian pa nya ko ng isang beses bago tumalikod sakin.

Hinintay kong mawala siya sa paningin ko bago ako gumalaw at pumunta sa Megashoppe para bumili ng bagong shirt. Nagulat pa ko ng makita ko dun si Chester. Nakita pa yata nya yung ngiti ko habang inaalala yung mga pangyayari kanin. "Oh, bakit lumabas agad kayo? Mamya pang 3:30 ang tapos nung movie ah?" Hala, hindi ko alam ang isasagot. Biruin mo, sinabi ko sa kanya kanina na hindi ako aalis ng bahay ngayon, tapos makikita nya kong lumalabas sa sinehan with some other guy. Sobrang kinakabahan ako sa mga susunod nyang sasabihin. "Hindi na namin tinapos yung movie." sabi ko na lang. "Bakit, kasi maaga kayong natapos sa isa't-isa?"

Nyeh, ang lakas naman ng pang-amoy ng kumag na to. Amoy cum ba bunganga ko? Nag-toothbrush naman ako sa Men's room ah. "Anong sinasabi mo dyan?" Naglakad na ko, tuloy-tuloy sa baggage area ng Megashoppe. Wishing na hindi na nya ko susundan. Pero sandali lang at nandun na siya sa likod ko. "Sabi mo, hindi ka aalis ng bahay nyo ngayon?" halatang galit ang boses nya. Kainiz, huli na yata ako. Nag-isip ako ng sasabihin. "Bakit ba gumaganyan ka dyan? Mag-ano ba tayo? Tatay ba kita?" Pero hindi nya pinansin yung huli kong sinabi. "Kung makikipag-date ka, okay lang na sabihin mo sakin. Hindi yung kung anu-ano pang kasinungalingan ang sinasabi mo." ang lakas na talaga ng boses nya habang sinusundan nya ko sa loob ng shop. Nakalimutan ko na bibili pala ko ng t-shirt. Nagtitinginan na yung ibang mga tao samin. Parang gusto ko na lang mag-evaporate sa kahihiyan.

"Maaga kong natapos ang project ko." ang tanging nasabi ko, nakayuko ako dahil ayaw kong makita ang mga taong alam kong nakatutok ang mga paningin saming dalawa. "Talaga lang huh. Badtrip ka pala eh. Kanina pa kita nakita, bago pa kayo pumasok sa loob ng Aliw." Grabe, kung bumubuga lang siya ng apoy, kanina pa ko na-crimate sa kinatatayuan ko. "Eh sino ba naman kasi ang nagsabi sayo na hintayin mo kaming lumabas?" Kainiz talaga, feeling nya siguro boyfriend ko siya!! Grrrr.. Lam ko sa sarili ko na gusto ko siya. Pero bakit siya gumaganun?? Weird. "Ah ganun. Yun lang pala ang gusto mo, hindi mo agad sinabi. Akala ko, iba ka." Anak ng pating. Ano bang sinasabi nito? Parang gusto kong sabihin na, "Biyak ba bungo mo? Ano nangyayari sayo?" Pero naisip ko na baka yung sinasabi nya na gusto koh raw ay SEX. At hindi ko raw agad sinabi sa kanya? Did he mean na kung aayain ko siya, papayag siya na makipag-sex saken? Ang gulo.


"Umuwi na tayo," I said. "Nakakahiya, ang daming tao dito." naglakad na ko palabas ng Megashoppe. Mga dalawang meters siguro ang layo ko sa kanya. Papababa ako ng hagdan ng bigla siyang sumigaw. "Wala akong pakialam sa kanila. Badtrip ka, mahal kasi kita!" Nagulat akong sa huli nyang sinabi. Nahulog ako sa punyetang hagdan. Buti na lang at dalawang steps lang yung stairs at medyo napaupo lang ako. Pero super sakit naman ng paa ko, napilayan yata. Nilingon ko siya at nakita kong nakahinto rin siya sa paglalakad. Nakatingin sa mga mata ko. Lumapit siya agad sakin at tinulungan akong tumayo. "Are you okay?" "Adik ka ba? Kung anu-ano sinasabi mo diyan." Mahapdi na yung mata ko dahil sa pagpipigil kong maiyak. Kumawala ako sa hawak niya sabay talikod at tuloy-tuloy akong naglakad hanggang terminal ng jeep. Hindi ko siya nililingon kahit na feeling ko, pinuputol ang paa ko sa sakit. Hanggang makarating ako sa sakayan ng jeep, agad akong sumakay sa nakaparadang jeep at mabilis na sinulyapan si Chester. Nakita kong nakatayo lang siya malapit sa mga jeep byaheng Bustos. Lumakad siya at sumakay sa jeep na susunod na lalakad. Sa loob na ng jeep ako tuluyang naiyak. Shet, tinginan saken yung mga kasakay ko sa jeep. Im sure mukha akong engot nung time na yun. Hindi ko man lang kase magawang kuhanin yung panyo ko sa bulsa. Yung kamay ko lang yung pinangpapahid ko sa luha ko. At may singhot pang kasama. Dyahe noh? Nakakaasar. Ang tagal mapuno ng jeep, tanghali kase. Medyo alanganing oras. Bigla kong naramdamang nag-vibrate ang fone ko sa bulsa. Binasa ko ang message at nakita kong si Chester ang sender.


"Sori na, ang oa q kanina.. nanjan k p b? baba k nman.. mag-usap tau khit sndali lng.."
Medyo naguilty naman ako. Sobrang bait talaga ng tao na to. Bumaba ako ng jeep habang nagta-type ng reply ko sa message nya. Hindi ako nanghinayang kahit na nakapagbayad na ko ng pamasahe dun sa driver ng jeep. " Cge, baba n q.. baba k n rin jan.."


Bumaba nga siya ng jeep at lumapit sa kinaroroonan ko habang kumakamot sa ulo at may alanganing ngiti sa mga labi. Kainiz, sobrang in-love na yata talaga ako sa kanya. "Sorry, para kong tanga kanina." Gee.. Parang gusto ko na siyang yakapin. "May kasalanan din ako, sorry din." "Ganun kasakit yang paa mo at naiyak ka pa?" tanong ng mokong. "Ang sakit kaya nun. Kung ikaw kaya ang paa at napilay ka. Hmpppf." Natawa siya dun sa sinabi ko, ewan ko lang kung bakit. "Saan na tayo pupunta ngayon?" tanong ko. "Nood tayo ng sine." shet, ayun na naman yung killer smile nya. "Anong movie?" "Harry Potter. Eheheh."
"Eh napanood ko na yun eh. Pero, sige na nga." Ayos na rin yun. Hindi ko naman kase naintindihan yung pinanood ko kanina. At hindi ko pa natapos. Dumaan muna kami sa 7-11 para bumili ng food. 2 hotdog sandwiches, 2 siopao at 2 large size apple flavored slurpee. Haaay, ang saya ko na naman. This is a date. Undoubtedly. Balik kami sa Aliw Cinema at nanood ng Harry Potter.



Kinuha nya agad yung food namin at ibinigay sakin ang plastic. "Kanina pa ko gutom eh. Hehe. Kakahintay sayo." Na-guilty na naman ang lola nyo. Binigyan ko siya ng hotdog sandwich at kinuha ko na rin yung sandwich ko. Pinigilan nya ko sa pagkuha ko sa plastic bag. "Share na lang tayo dito." sabi niya. Eeeeeh. Ano ba yan. Parang kinilig yata ako dun ah. Tiningnan ko siya sa mukha habang magkasalubong ang mga kilay ko. Kumagat siya sa hotdog sandwich at pagkatapos ay inilapit iyon saken. Natawa ko ng malakas. "Ahahah, ano ka ba. Hmmmmpf." "Sige na, share na lang tayo, para sweet. Hehe." "Sweet mo mukha mo, lakas din naman ng bahug mo weh no." Pero napilit nya rin akong masubuan ng sandwich at nagshare nga kami sa lahat ng dala naming food! Pati slurpee. Kaya ayun, nalusaw lang yung isa. Eheheh. Pero, may gumugulo pa rin sa isip ko. "Yung sinabi mo sakin kanina." simula ko. "Alin? Yung sinabi kong Mahal kita? Totoo yun." "So?" "Kung gusto mo rin ako. Edi tayo na." Ayah. Parang nahilo yata ako dun ah. Grabe. This is definitely my happiest moment. "Nyeh, ganun lang yun? Ang chaka naman." sabi ko. "Ahahah, sige. How about this?" Niyakap nya ko ng mahigpit. (Nakatulala ang lola nyo!! Hindi makapaniwala sa mga nangyayari. ) Nang bumalik na ko sa reality. Yumakap na rin ako kay Chester. "Mahal din kita.. Sige, tayo na." sabi ko sa mahinang boses. Tamang tama lang para maabot ng kanyang pandinig. He kissed me. And i think kelangan ko na namang uliting panoorin yung movie. Hindi ko na naman naintindihang mabuti eh. Lutang na naman ako.. Dahil sa sobrang saya siguro.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...