Monday, June 4, 2012

MAAGANG KARANASAN 1

Hi sa mga readers. Hope you like my story kasi para sa kin kakaiba ito sa mga common sexperience ng karamihan sa mga bi's and gays. Hindi ko alam kung paano ko uumpasahin ang aking kwento.

Sa totoo lang maraming changes sa buhay ko...paiba-iba ng roles (ala-silaudine Barretto yata ako sa isang commercial huh?). Anyway, magulo ang buhay ko. Hindi malaman kung saan ako pero alam ko kung sino ako at tanggap ko kung ano ako at kung ano ang buhay na hawak ko ngayon.

Ako cguro ang basurang hindi matapon-tapon dahil kahit papaano recysilable. Ako yung ipa na kahit tangayin ako ng tangayin ng hangin e never namang masunog sa apoy. You know what i mean? Masyadong matalinghaga. Ibig kong sabihin na may nagsabi na napakawala akong kwentang tao...walang silbi. Kahit na saan man ako pumunta eh wala daw akong patutunguhan. Kasi kung saan saan ako napapadpad. Kung sinu-sinong taong namemeet ko't kinasasalamuha. Ilang bahay na dun ako nakikitulog. Ah ewan. Cguro naiinis na kayo sa kin.

Akala nyo lang ganun ganun lang ang buhay ko pero masama ang loob ko sa naging takbo ng buhay ko. Pero sa dami ng hirap na dinaranas ko - problema sa pamilya, at sa sarili ko - kahit papano ay nakakasurvive naman ako kahit ako eh mag-isa sa buhay sa ngayon. Pero nagpapasalamat ako sa Diyos dahil salat man ako sa pera o gamit, mayaman naman ako sa kaibigan na kahit papano ay nakakatulong sila sa akin. Ok tama na yan. Sobra na ang kadramahan na ang buhay ko'y halos pwede ng talunin sa mga paulit-ulit na tema ng mga teleserye at makakalamang pa ng ratings. Ay naku! So eto ang isa sa mga adventures ko. Well syempre hindi mawawala sa adventures ko ang bagay na common sa guys like us. Bisyo na tooooo!!!! Ok sisimulan ko na ang kalokohan.


Tanong ko lang sa inyo kung wat age kau nagkaroon ng curiosity about sex? Homo sex? Iba pa yung sexperience huh? Well i think nasa teen-age pa ang age ng curiosity nyo sa ganyang maselang bagay. Me, sa maniwala kayo o hindi, nagkaroon ako ng curiosity at the age of 5 pero nawala yun dahil inenjoy ko ang buhay elementarya ko nung grade 1. Pero bumalik ito nung nasa grade 2 na ko. Paano nangyari ito? Here's my story... (harps playing)

One day, when i was 5 years of age, I lived with my uncle sa bahay ng lolo't lola ko. Wala ang grandparents ko dahil nasa malayong lugar sila nun kaya ipinaubaya nila ako sa tito ko. Kami lamang dalawa ni tito ang nasa bahay. Spoiled ako jan sa tito ko kc pag may perang pinapadala si lola sa kanya, lumalabas kami ng bahay at namamasyal sa SM, nood ng sine at kain sa labas.

Isang araw napansin ko na lang ang tiyuhin ko na tumitingin siya sa bintana pero bahagya lamang nakabukas ang bintana. Hindi ko alam kung ano ang tinitignan niya. Yun pala tumitingin sya sa mga babae na nakadungaw sa bintana ng bahay sa tapat namin. Ayaw niyang magpahalata na baka makita siya ng mga ito. Minasan ako pa ang inutusan niyang tumingin ng bahagya sa bintana at tignan ko kung sino ang nandun sa bintana...kung nandun ang babae na sinasabi nya. Tapos sagot naman ako na dinidescribe ko pa ang itsura dahil sa di namin kilala yun.

May ginagawa ang tito ko nun. Gumagawa siya ng barbel na gawa sa semento, tubo at dalawang lata ng Boysen. Nang nagawa nya yun, tuwing matapos ang kanyang pagdungaw sa bintanang nakaawang ng konti para tignan ang babae sa kabilang bahay, ay kinuha niya ang barbel at nagsimulang buhatin at mag-eehersisyo. Habang pinapanood ko siya sa pagbubuhat ng barbel, ay nakahalf-naked ito. Shorts lamang ang kanyang suot. Nakita ko ang kanyang katawan may hubog. Me usli lang ng konti ang kanyang tiyan kya siguro naggaganyan. O di kaya nagpapaimpress sa babae na tinitignan niya sa bintana.

Isang araw, ganun pa rin ang kanyang ginawa. Tumingin pa rin sya sa bintana para sumilip sa bintana sa tapat ng bahay namin ang babaeng gusto niya. At nang makita niya ang babae ay tumagal muna siya sa pagtingin dun. Pagkatapos, sinara na niya ang bintana at naghubad ng pang-itaas na damit. Ang alam ko ay kukuha na nya ang kanyang barbel at magsisimula ng magbuhat niyan. Hinubad niya pati shorts at underwear nito. Nagulat ako sa kanyang ginawa. Sa isip-isip ko "Bakit kaya sya naghubad sa harap ko?" Napakunot noo ako. Nagtaka.

Humiga na siya at hinila ang aking kaliwang kamay ko at inilagay sa kanyang nakatayong sundalo. Hindi ko alam ang gagawin ko sa pangyayaring iyon. Maraming tanong sa isip ko.

"Bakit pinahawak niya ang utin niya sa kin?"

"Bakit iba ang itsura ng titi nya sa titi ko?" Well bata pa ako nun. Supot pa ko nun. Hehehe!!!

Hinawakan niya ang aking kamay na nakahawak sa alaga niya. Taas-baba ang kanyang ginawa. Nang bitawan niya ang aking kamay ay pinabayaan na lang ako na ganun ang gawin ko.

"Bilisan mo....." aniya.

Sumunod naman ako at binilisan ko nga ang hanggang sa may narinig ako mula sa kanya na para bang umuungol.

"Aaahhhh......."

Hindi ko alam kung bakit siya napaungol at nakita ko na lamang sa ari niya na may lumabas na kulay-puti na malapot. Bigla kong tinanggal ang kamay ko sa pagkakahawak sa umiiyak niyang alaga. Pinapunta ako sa lababo upang doon maghugas ng kamay ko. Pumunta nga ako sa lababo upang maghugas nga ng kamay at tanggalin ko ang bagay na dumikit sa aking kamay. Diring-diri pa nga ako habang tinatanggal ko ng isa pang kamay ang puting malapot na yun sa isa kong kamay. Pinuntahan na ako ng tito ko at sinabi sa kin, "Ako na ang maglilinis diyan sa lababo...alis ka na." utos nito.

Kita ko sa kanyang mukha na parang walang nangyari sa amin. Umalis ako at kumuha ng tuwalya at pinunasan ko ang kamay kong nahugasan gawa ng nakakadiring bagay na dumikit diyan.

Simula noon, hindi na nangyari yun. Marahil ay nahiya siya sa ginawa ng pagpapahawak at pagpapajakol sa kanyang titi sa akin. Parang normal uli ang takbo ng buhay naming mag-tiyuhin.

Ako, pilit kong kinalimutan yan pero nakapako na sa isip ko ang pangyayari na yun. Medyo nawala na yung curiosity nang pinahanda ako ng tiyuhin ko para sa pagpasok ko ng grade 1 sa isang public school. At nang pasukan na, pina-enroll na ko ng tiyuhin ko sa mababang paaralan ng ***.

Well bitin kayo noh? Bata pa kasi ako niyan at wala pang kamwuang-muwang. Patikim pa lang yan. Mabuti nga at hindi niya ako ni-reyp. Baka masiraan na ko ng bait nyan pag ginawa niya yan.

Marami pang adventures ni Ma-El na mangyayari... Ang kanyang curiosity sa sex na patuloy na gumulo sa isip ng isang bata na sa halip na laro at aral ang pagtuunan ng pansin.

Bago pa ako nagtapos ng Grade I, umalis na kami ni Tito sa dati naming tinitirhan dahil sa may nakaaway si Tito na isang kaptibahay. Ewan ko kung ano ang pinag-aawayan nila at bakit pa kami kailangan umalis sa bahay. Nakahanap naman si Tito ng malilipatan at duon banda sa P. Florentino St.

May trabaho na rin ang Tito ko. Sa bangko sa Pantranco siya nagwowork as teller. Kaya nung bakasyon namin, pag pumapasok si Tito ng umaga at iiwanan ako sa bahay. Panay na lang ang bilin. Huwag daw akong magpapapasok ng kahit sino sa bahay. Binibigyan ako ng perang pang tanghalian ko at huwag iiwanang nakabukas ang pinto pag lalabas ako baka pasukan kami ng magnanakaw.

Pag-alis ni Tito, ako na lamang ang naiiwan sa bahay. Naglilinis ako ng bahay pagka-almusal ko. Pagkatapos kapag wala na akong masyadong gagawin. Nanonood lang ako ng cartoons sa umaga lalo na inaabangan ko pa pag tuwing 10:30 ng umaga. "The Sound Of Music" yung japanese anime version. Kung sawa naman ako sa panonood, radyo naman. At habang nakikinig ng radyo, ay nagd-drawing ako ng mga cartoon characters. Bata pa lamang ako mahilig akong magdrawing. Kung nabobored na ko sa bahay, umaalis ako ng bahay upang pumunta sa mga kaibigan ko para makipaglaro.

Masaya ako nung bakasyon. Napakababaw lang ako dahil sa puro ganun na lang ang takbo ng buhay-kabataan ko. Natapos na ang bakasyon at magsisimula na ako sa Grade II. Medyo kinakabahan ako kung ano na siguro ang mga magiging leksiyon sa pagpasok ko. Sabi naman ni Tito kaya ko yan. Kung sa Grade I nga, halos ayaw kong magpatalo sa pagrerecite sa klase. Umiiyak pa nga ako pag hindi ako tinawag ng titser eh.

So nung pumasok na ko ng Grade II, tumaas na ang 2 section. Section 6 ako nung nakaraan. Pero ngayon nasa section 4 na ako. Kaya sabi nga ni Tito, kailangan kong mag-aral mabuti para pumunta ako sa highest section. Ganyan ang sistema dun sa school namin. Pag deserving, mapupunta ako sa highest section. Pero kung hindi, malamang nasa lower section ka babagsak.

Sa klase namin, dun naging classmate si Gringo. Dati section 5 siya nung Grade I. Matalino rin siya pagsumasagot sa klase. Well mas matalino siya sa kin, pero dahil sa promise ni Tito na bibilhan ako ng laruan at pakakainin sa labas, ayaw kong magpatalo sa kanya. Kailangan matalo ko siya. Kaya magkatunggali kami sa klase lalo na sa asaran. Pero minsan napikon ako sa asar niya, sa galit ko ay nahampas ko siya ng malaking libro. Nagalit siya at sinabi niya na aabangan daw niya ako sa labas. Paglabas ko naman sa school, pag-uwi ko ay nakasalubong ko siya at binigyan niya ako ng isang malakas na suntok. Hindi ako makapalag dahil sa bilis niya at sobrang laki niya (e ang payat ako nun) kaya iniwan niya akong luhaan at umuwi sa bahay. Napansin ako ni Tito at sinumbong ko ang ginawa sa kin ng kaklase ko. Sa halip na magalit sa kanya e nagalit pa sa akin. Sabi nito, "Ano ka ba? Bakla? Bakit hindi ka lumaban?"

Noon pa lamang ay hindi ako nakikipagbasag-ulo hanggang sa ngayon. Ewan ko ba. Good boy ako eh hehehe. Kaya nga tinutukso ako na bakla dahil napakaduwag ako. Ako naman si iyak. Wala ng magawa.

Pero mabait naman si Gringo at masarap pala siyang kasama lalo na pag kasama pa namin ang 'pinakamatalinong' si Alex. Minsan pumunta ako sa bahay ni Gringo. Maganda ang bahay nila. May 2nd floor. Dalawa ang kuwarto nila - isa sa magulang nila at isa para sa kanilang magkakapatid. Mabait ang nanay ni Gringo. Maasikaso at mabait na nanay.

Gabi na nun akong pumunta sa kanila dahil pinaalis muna ako ni Tito dahil kasama niya yung girlfriend niya yung kaopisina niya sa trabaho. Nagyaya si Gringo na pumunta ako sa kompyuteran ng Nintendo sa may kanto.

Sa isang kompyuteran, naroon ang mga bata at teenager na nagsisilaro. May nakita ako na teenager na kausap ni Gringo. Maputi. Medyo kulot ang buhok. Nakasuot ng eyeglasses. Maamo ang mukha. Pagkatapos, binalik ko ang tingin ko sa mga batang naglalaro ng "Street Fighter II".

Ilang saglit pa ay tinawag ako ni Gringo.

"Labas na tayo, hindi naman tayo naglalaro eh."

"O sige tara na...." tugon ko.

Habang palabas na kami ni Gringo, sumabay na rin itong binatang kinausap ng kaklase ko. At dun ipinakilala ako sa kanya.

"Si Manuel, kaibigan ko. Manuel, kaklase ko."

At dun kami nagkakilala at nagpalitan kami ng pagbati.

Nasa labas kaming tatlo. Nag-uusap tungkol sa laro na 'Street Fighter' hanggang sa nagpaalam muna si Gringo. "Teka lang, ha papasok muna ako sa loob ng kompyuteran" at bumalik ito.

Naiwan na lamang kami ni Manuel sa labas. Magkatabi kaming nakaupo sa isang maliit at mahabang upuan. Tahimik kaming dalawa hanggang sa nagsalita si Manuel. Nagtanong siya, "Magkaklase pala kayo ni Gringo?"

"Opo..." tugon ko.

"Wag mo nga akong popoin.Hindi naman ako masyadong matanda,e. Ok lang yan."

Nangiti na lamang ako. Nagtanong siya uli at ang tanong na ito ang nakapagpagulat sa akin.

"Kung ilalagay ko ang kamay ko dito..." Sabay itinaas ang kamay nito at pinasok sa shorts ko at dinampian niya sa likod ng aking kanang hita. "...ano ang nararamdaman mo?"

Nag-iisip pa ako at napasabi ko na lang "Wala". Sumunod, nagtanong uli siya. Ganun pa rin ang tanong pero ibinaba niya ang kamay dun pa rin sa hita ko. Ganun pa rin ang sinabi ko hanggang sa huling tanong. Ganun pa rin pero ang kamay niya ay nakababa hanggang sa hita ko na halos ay nasa singit ko na. Dun pa lang sinabi ko na may nararamdaman ako. Taka talaga ako bakit ganunang tanong niya sa kin? Bakit nakahawak siya sa hita ko hanggang singit? Type ba niya ako? Bakla ba siya? Hindi ako mapakali nung time na yun. Tinanong niya uli ako. "Nagjajakol ka ba?"

"Ha? ano yun?"tanong ko sa kanya.

"Yung nilalaro ang titi mo." sagot nito.

Hindi ko pa talaga alam ang term na yun kaya napa-oo na lang ako.

"Gusto mo bang pumunta sa bahay namin? Diyan lang sa kabilang street." yaya nito.

Ang tagal ko pang sumagot kaya tinanggap ko na lang ang kanyang paanyaya. Pumunta na kami sa bahay nila subalit hindi na kami natuloy dahil may nakita kaming tao doon sa loob.

"Pwede ka ba mamayang alas diyes na lang tayo? Kasi gising pa ang mga tao e." tanong niya.

"Ha? Hindi ako kasi pwede baka hanapin ako ni Tito." tanggi ko.

"O sige, mauna na ko duon sa dati nating pwesto. Sunod ka na lang para hindi tayo mahalata ni Gringo. Bukas na lang tayo ng hapon magkita. Mga bago mag-alas sais. ok?" sabi ni Manuel.

"Sige," tugon ko.

Nauna nga siya na pumunta sa dati naming pwesto at pagkatapos ay sumunod na ako. Pagdating ko ay nakita ko si Manuel at naroon na rin si Gringo. Nagtatawanan sila.

"Hoy, nagjajakol ka pala huh?" pabirong tanong ni Gringo sa kin.

"Ha? Hindi ah..." sagot ko naman sabay iling ng ulo.

Nakita ko si Manuel na tumatawang nakatingin sa kin. Nagpaalam na ako sa kanila at ako ay uuwi sa aming bahay.

Kinabukasan, magpa-5:30 ng hapon, tapos na ang klase. Diretso na akong uwi ng bahay at agad-agad akong nagbihis at umalis. Pumunta ako sa bahay ni Manuel dahil naalala ko ang usapan namin kagabi.

Kumatok ako sa gate. Pagkabukas ng gate ay si Manuel na. Naka-t-shirt na puti at pulang shorts. Pinatuloy niya ako sa bahay nila at pinaakyat sa kwarto niya. Pagkapunta namin sa kwarto, umupo ako sa kama niya. Nagmamasid sa itsura ng kwarto ni Manuel.

"Ang ganda naman ng kwarto mo..." papuri ko.

"Oo...salamat."

Hinubad ang kanyang t-shirt at sinabi, "Hubad ka na..."

"Ha?...bakit ako maghuhubad?" pataka akong nagtanong.

"Basta..."

"Kaya naghubad na kami. Walang itinira. Nakita ko ang kabuuan ng hubad na katawan ni Manuel. Medyo payat pero may hubog. Bumaba ang tingin ko sa kanyang alaga. Sa una kong kita, natakot ako. Malaki kasi ito, mga pitong pulgada. Mamula-mula ang ulo at maugat ang katawan nito.

"Isubo mo...." sabi nito.

Sabay nilagay niya ang kaliwang kamay niya sa batok ko para itulak ako pababa sa ari niya. Nagtataka pa ako pero huli na. Napasunod na lang ako sa kanya. Hindi ko alam kung bakit ipinagawa niya sa akin ang ganito. Naalala ko tuloy ang pangyayaring ginawa sa kin ni Tito. Pinahawak niya ang kanyang alaga pero hindi naman niya ipinasubo sa akin. E Tito ko yun. Magkamag-anak kami. May kaso na yan 'pag nangyari yun. Pero si Manuel, ibang eksena ay este kaso. Ano ba yan?

Mga ilang sandali sa pagsubo ko sa utin nito at bigla kong napaluwa ito.

"Nasusuka ako...." sabi ko na halos maluha ang mata ko gawa ng nalasahan ko at nabibilaukan ako sa sobrang laki ng kanya.

"Kaya mo yan..." sagot ni Manuel.

"Ayoko na...uuwi na ko." pilit ko.

"O sige....titirahin na lang kita sa puwet."

"Ha?" nabigla ako sa sinabi niya.

Hindi ko alam ang mga pinagsasabi nito at nagtataka na naman uli ako. Pinahiga ako sa kama. Itinaas ang dalawang hita at nasa harapan ko na siya. Ipinasok niya ang kanyang matigas na utin sa butas ng aking puwet. Bago pa lamang mangyari yun ay may narinig kaming tunog ng bumubukas na gate. Napahinto kami. Bigla siyang dumungaw nang konti sa bintana at dali-dali siyang nagbihis. Bumulong sa akin, "Magbihis ka, dali.Tapos magtago ka sa ilalim ng kama".

Sumunod naman ako sa sinabi niya. Habang nasa ilailim ako ng kama, narinig ko ang dalawang boses. Yung isa, boses ni Manuel at narinig ko ang pagkabanggit na "Mama". Andiyan na pala ang nanay niya. Maya-maya'y narinig ko na ang yabag na parang paakyat na ng hagdan. Inisip ko baka nanay niya yun. Hindi. Tinawag niya ang pangalan ko. Si Manuel pala. "Lumabas ka na diyan." aniya.

Lumabas nga ako sa ilalim ng kama at mga ilang saglit ay umakyat na ang nanay niya. Kinabahan ako sa kanya dahil sa itsura niyang napakasungit. Nagkita kami at ipinakilala ako sa kanya. Bumati ako sa kanya ng 'good evening'.

Lumayo muna si Manuel na animo'y hindi mapakali at kung anu-ano ang ginagaa sa may aparador. Ang kanyang nanay ay may tinanong sa kin.

"Anong ginagawa ninyo rito ni Manuel?"

Tinignan niya ako ng mata sa mata. Subalit dahil sa kaba ko't takot, napatingin ako kay Manuel na nakatingin din sa kin. Hindi ko malaman kung ano ang isasagot ko hanggang may nakita ako na isang chinese checkers na nakadisplay sa isang shelf. Nag-iisip ako. Ayan, alam ko na ang isasagot ko kaya nagsalita na ko. "Naglalaro po kami ng chinese checkers." sagot ko nang may ngiti sa mukha para hindi ako mahalata.

Nag-iisip pa rin ako kung ako ba ay nakatakas sa pagsagot ko sa tanong ng kanyang nanay o nahalata niya ako dahil sa pagduda niya na ako na isang bata na nakikipag laro sa teenager ng chinese checkers. Ah bahala na. Lumipat si Manuel sa amin at nagpaalam ito.

"Ma, alis na kami, pupuntahan namin si Gringo."

"O sige..." tugon naman ng kanyang nanay.

Tinawag ako ni Manuel at umalis na kami. Nang makalabas na kami, sinabi ko sa kanya,

"Sorry Kuya Manuel, baka nahalata ako ng nanay mo..." paumanhin ko.

"Hayaan mo na...pasensya ka na huh...hindi ko akalaing darating pala siya." pumanhin din nito.

Hindi na kami natuloy kina Gringo kaya naghiwalay na lang kami. Umuwi na lang ako sa bahay.

Mga isang buwan na ang nakakalipas, naisip ko na pumunta ako sa bahay ni Manuel. Nahihiya akong kumatok sa gate baka ang magbubukas ay ang nanay niya. Nabalitaan ko na lang na wala na pala siya diyan sa bahay. Ayon sa kapitbahay, pumunta na ng States at dun na siya magtatapos ng kanyang pag-aaral. Nalungkot ako. Parang ayokong maniwala sa sinasabi nila. Gusto ko man tanungin kay Gringo kung nasaan si Manuel pero nahihiya ako baka naman kung ano ang iisipin nito.

Nang araw na maghiwalay kami at gabing natulog ako, bumuo sa isip ko ang ginawa sa akin ni Manuel. Naisip ko na rin kung ano kaya kung sakaling hindi dumating ang kanyang nanay. Marahil naipasok na nang buo ang kanyang matigas na ari sa aking likuran. And I began to wonder. Ano kaya ang pakiramdam nang napasok ang utin niya sa pwet ko? Masarap ba? Ang pagsubo ko sa utin niya, masarap din ba? Kaya parang ayoko nga nun kasi nasusuka ako sa laki at sa lasa nito. Mapakla. Napapaluha ako pag tumagal. Ewan ko ba, bakit ganun na lamang ang iniisip ko at parang may nararamdaman na ako kay Manuel. Nagkaroon na ko ng attraction sa kapwa ko lalake. Naalala ko lang ang itsura niya lalo na kapag nakahubad siya. Parang gusto ngang gawin ang ipinagagawa niya sa kin eh. A ewan ko nga ba. Walong taon pa lang ako niyan at hindi pa nga ako nakakaranas ni nakakaramdam ng libog, ano? And that age nagstart ang curiosity sa sex.

Simula nang nawala si Manuel, nagbago ang lahat sa akin. Nagbago ang kilos ko sa mga karaniwang batang lalaki. Kaya tinutukso ako na 'bakla'. Ewan ko ba. Hindi naman ako masyadong effem eh. Kaya nagagalit na lang ako pag ganun ang tukso sa kin.

Ilang buwan na rin ang nakakalipas ako'y nasa Grade III na. Section 2 na ko dahil pinagsisikapan ko ang pag-aaral.

Isang gabi, nagbakasakali akong dumaan sa bahay ni Manuel at baka nandun siya. Nakita ko sa bintana nila at ang nanay lang niya ang nandun. Wala siya. Nakita ako ng mga taong nasa ka-edaran lang niya. Mga kabarkada niya siguro. Tinanong ako kung sino ang hinahanap ko. Si Manuel ang pakay ko. Pero talagang wala na siya't nasa States. Simula nun, nakilala ko na ang mga barkada ni Manuel. Nakilala ko na rin si Ariel. Kamukaha siya ni Victor Neri. Kaya pag gabi, pumupunta ako dun.

Minsan, papunta sana ako sa mga kabarkada ni Manuel, sa kanto pa lang sa may tindahan, nakita ko na si Ariel at naninigarilyo. Binati niya ko at nag-usap kami. Sa aming pag-uusap, nagyaya ito.

"Gusto mo bang sumama sa kin?"

"Saan naman tayo pupunta?" tanong ko.

"Basta...."

Pwede naman niyang sabihin kung saan kami pupunta eh. Nagtataka na naman ako. Pumunta kami sa isang apartment sa tapat lang at sa may entrance dun may hagdanan dun. Umakyat kami sa taas at dulo ng hagdan kami umupo. Nagtanong siya,

"Bakit mo ba hinahanap si Manuel?"

Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko kaya,

"Kasi magpapatulong sana ako sa paggawa ng project ko sa MSEP..."sagot ko.

"Sinungaling!" aniya.

Nagulat ako nang sabihan niya akong sinungaling.

"Ako? Bakit ako magsisinungaling?"

"Nakita ko kayo..."

Pinawisan ako nang marinig ko ang huling sinabi niya. Nagtataka ako kung paano niya ako nakita. Nag-iisip ako

Nung araw na bago pa ang nangyari sa min ni Manuel, naghihintay pa lamang ako sa gate ng bahay nila. Nakita ko na nagmamasid sa kin ang lalaki. Hindi ko na lang pinansin hanggang sa bumukas ang gate at pinatuloy ako ni Manuel. Namukhaan ko na ang lalaking yun. Siya pala si Ariel. Pero bakit ganun siya magtanong sa kin?

"O Bakit ka na natahimik diyan?"

"Wala naman po. Ikaw pala yung nagmamasid sa kin nun papasok ako sa bahay ni Manuel?"

"Ano naman ang ginawa niya dun?" nagtatanong siya uli.Naalala ko tuloy ang ganyang tanong mula sa nanay ni Manuel.

Kaya yung sinagot nun ay yun din ang sinagot ko.(See the 2nd part of my story)

"Sinungaling ka talaga! Hindi mo ba alam bakla yan?" sabi ni Ariel.

"Ha? Paano naman nangyari yun eh may itsura naman siya?"

"Pinagtanggol pa. Bakla ka ba?"

"hindi ah..."sabi ko sabay kunot-noo.

Sa pah-uusap namin napansin ko na na gusto niya akong mahuli o malaman ang nangyari talaga sa min ni Manuel. Tumahimik muna kami sandali. Nagtaas ng kamay si Ariel at biglang iginapang sa hita ko papunta sa pundilyo ng aking shorts. Pinisil pa niya iyon. Nakaramdam ako ng pagtigas ng aking malasenyorita pang alaga. Sumunod nun, kinuha pa niya ang aking kamay at ipinahawak din sa kanya.

"Huwag kang maingay.."bulong nito sa kin.

Nang hawakan ko ang ari nito sa shorts nito, napapisil ko ito at lumalaban sa tigas at gumagalaw pa na parang sawa.

"Isubo mo..." bulong pa nito.

"Ayoko, nasusuka ako...at saka mahuli tayo."

Kaya pala si Manuel ang gusto niyang pag-usapan namin dahil may binabalak sya nun. Ipapasubo ang kanyang utin sa kin.

"Sige na. Sandali lang.." pakiusap nito.

E ano pa ang magagawa ko e di sumunod. Tinanggal niya ang shorts at inilabas niya ang kanyang galit na ari nito. Sinubo ko yun at hawak ko pa ng isang kamay. Tinanggal niya ang kamay ko at hinawakan ang batok ko para itulak niya pababa. Inaayuda pa niya ito sa bibig ko kaya napaluwa ko ang utin nito sa pagkakasubo. Maluha-luha pa ang mata ko sa ginawa nya.

"Isagad mo naman kasi eh..."sabi nito.

"Hindi ka marunong!"

"Kasi ikaw e! Tinulak mo ang ulo ko." pagalit ko pang sinabi.

Tinuro pa niya sa kin kung paamo tsumupa. Parang lollipop lang daw yan at sisip sipin. Kaya humirit pa ito ng mga ilang beses. Kaya sumunod naman ako. At nang makalima akong taas-baba ng ulo ko sa burat nito, tumigil na ko.

"Kakainis naman ito." sabi ni Ariel na kita ko sa kanya na bitin ito.

"Uuwi na ko...baka hanapin na ako ni tito." dahilan ko.

Bumaba na ako ng hagdanan at lumabas ng apartment para umuwi na. Si Ariel naman ay naiwang nakaupo sa hagdan.

Minsan pinalayas ako ni tito sa tindi ng galit niya dahil sa napabayaan ko na daw ang aking pag-aaral. Pano ba naman yung adviser ko nung Grade III mainit sa kin eh. Kaya lumayas ako. E wala pa naman akong matutuluyan nun kaya may naisip akong paraan. Tutuloy na lang ako kina Ariel baka sakaling papayag itong matulog sa kanila.

Nagkita naman kami at pumunta na naman kami sa apartment na tinuluyan namin nun. Siyempre may nangyari dun. Ipinasubo niya sa kin yung etits niya. Pero hindi nagtagal, may narinig kaming may bumababang tao kaya dali-dali kaming bumaba at lumabas. Kung saan-saan nga kami pumupunta para gawin lang namin ang ganyan eh. Sa 'owner' na jeep. Sa madilim na parte ng condo sa ilalim ng hagdan. Hay naku hindi ko na yata matandaan yung iba kaya inabot kami ng alas diyes ng gabi. Pinauwi na niya ako subalit sinabi ko na sa kanya na lumayas ako't walang matutuluyan. Pinatuloy na lang niya ako sa bahay nila.

Sa pagpasok ko sa bahay nila, madilim ang pasilyo at sa dulo ay may aso pa. Tinakpan na lang niya yung aso at pinatuloy niya ako sa may pintuan. Pagpasok namin ay hagdanan papunta sa bahay nila. Medyo magulo ang bahay nila. Dalawa ang kwarto at pumasok na kami sa isans kwarto. Pagpasok namin nandun ang nanay niya. Nakahiga't natutulog.

"Hindi kaya tayo mapapagalitan niyan pag nakita tayo?" tanong ko.

"Wala yan...akong bahala. At saka may sakit siya. Kaya wag ka na lang maingay." sagot nito.

Naglatag na siya ng hihigaan namin at humiga na kami. Naghubad na siya ng t-shirt at nakita ko pa siya na may hawak na baby-oil na inilagay sa may maliit na mesa. Mga ilang minuto, Kinuha niya ang kamay ko at inilagay sa titi niyang nakalabas na sa shorts nito. Jinakulan ko ito pero hindi nakuntento si Ariel.

"Tsupain mo..."bulong nito sa kin.

Pinabangon niya ako at ipinasubo niya sa kin ang titi niya. Sinanay ko na ang sarili sa ganito. Sinunod ko ang paraan ng pagtsupa. Tinagalan ko na. Lumuluha na nga mata ko kakasubo sa malasundalong tindig at tigas ng ari nito. Hindi ko na rin makayanan pa at nailuwa ko na ito.

"Ayoko na..." sabi ko sabay higa sa kama.

Naghubad siya ng damit na walang itinira. Nagtanong ako,

"Bakit ka naghubad? Baka makita tayo ng nanay mo sa ginagawa mo."

"Kantutin kita sa pwet.." bulong nito.

Magkahalong kaba,takot at excitement ang aking nadarama. Kinakabahan ako't natakot dahil baka makita kami ng nanay niya. May excitement dahil gusto ko ng malaman kung ano ang pakiramdam ng tinitira sa pwet. Pero naisip ko si Manuel. Gusto ko siya ang gagawa sa kin nun. Pero wala na siya. Si Ariel ngayon ang umattempt na kumantot sa kin. Tatanggi ba ako? Pero bahala na. Isipin ko na lang si Manuel ang nasa harapan ko.

Pinatuwad na niya ako ay kinuha niya ang baby oil para ipahid sa butas ng aking pwet. Tumingin ako sa likod ko at nakita ko siya na ipinahid niya ng baby-oil ang kanyang kargada.

"Pampadulas ito." paliwanag niya.

Inumpisahan niyang tinutok ang burat nito sa wetpaks ko. Inisip ko kung ano ang pakiramdam pag naipasok ng buo ang titi nito sa aking likuran. Dahil sa baby oil na nasa butas ng pwet ko at sa etits niya ay dumulas at napasok ang ulo nito. Nabigla ako at napalakas ang boses ko sa tindi ng sakit.

"Aray...masakit."

"Masakit lang sa umpisa yan pero pag tumagal masasarapan ka." bulong nito.

"Ayoko na..." sabi ko na halos mangiyak-ngiyak ako sa sakit na dulot ng pagpasok ng alaga nito.

"Relax ka lang. Ngayon mo pa ako bibitinin."

Ulo pa lang yan. Sinunod na ang katawan ng alaga nito sa pwet ko. Napalakas ang boses ko. "Ahhh...."

"Shhh..wag ka ngang maingay. Marinig tayo ni mama nyan." pagalit na bulong nito.

Buong-buong ipinasok ang burat niya sa pwet ko. Mga ilang pag-ulos ang kanyang ginawa ay itinulak ko na siya. Napalabas na rin ang titi nito sa pwet ko.

"Ayoko na....talagang masakit." Halos mangiyak ako sa sakit habang hawak ko ang aking puwet.

"Nakakainis ka naman o. Binitin mo pa ako. Dali na." nagpupumilit nitong sabi.

"Sinabi ko na sa yo, ayoko na..matulog na tayo." galit na rin akong sinabi sa kanya.

Nagbihis na ako at humiga na sa kama.Ganun na rin ang ginawa niya. Kinabukasan mga alas singko pa lang ng madaling araw, ginising na ako ni Ariel baka kasi magising nang maaga ang nanay niya. Bumangon na ako't naghilamos sa banyo. Pagkatapos sinenyasan ako ni Ariel, tanda ng aalis na kami.Pagkalabas namin, sinabi ko sa kanya,

"Pasensya ka na kagabi. Masakit talaga eh...ayoko na talaga."

"Ok lang yun. Sa susunod, humanda ka na lang." sagot ni Ariel.

Hindi na ako umimik. Sinabi ko na ngang ayaw ko tapos sasabihin niya sa susunod humanda na daw ako. Parang hindi niya narinig ang sinabi ko.

Dalawang taon ang nakalipas, patapos pa lang ako ng Grade IV, si tito ay ikinasal na sa gf niya sa Sto. Domingo Church. Kaya kaming magtiyuhin sa bahay nila.

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...